Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thời điểm 'vàng' để mua iPhone 

Cập nhật ngày: 07/08/2019 - 20:29

Nếu không có nhu cầu trải nghiệm iPhone đời mới, bạn có thể mua sản phẩm năm 2018 với giá thấp hơn vài triệu đồng so với trước đây.

Tháng 9 hàng năm là thời điểm Apple giới thiệu iPhone mới. Theo tâm lý chung, thị trường smartphone của Apple trong tháng 8 sẽ lắng xuống, chờ đợi những biến động mà sản phẩm mới mang đến.

Nguyễn Huyền (Hà Nội) vừa được gia đình cho 10 triệu đồng để mua điện thoại nhân dịp vào đại học. Nghe bạn bè rỉ tai "đừng mua iPhone vào tháng 8", cô quyết định để dành số tiền này sang tháng sau với hy vọng iPhone mới ra, iPhone cũ sẽ giảm giá và cô có thể mua được phiên bản cao hơn. Quan điểm này được nhiều tín đồ iPhone toàn thế giới truyền tai nhau nhiều năm qua. Song một số người bán iPhone tại Việt Nam cho rằng kinh nghiệm này không hoàn toàn chính xác với thị trường trong nước.

Thị trường iPhone nhiều biến động về giá trước thời điểm iPhone 2019 ra mắt. 

"Nếu nhu cầu là một chiếc iPhone đời mới nhất để trải nghiệm thì người dùng nên đợi. Còn nếu đợi để mua iPhone cũ giảm giá thì không nên", Chí Bảo, một người kinh doanh iPhone tại Hà Nội, chia sẻ.

Thực tế là các iPhone đời cũ sẽ không giảm giá ngay sau khi iPhone mới ra mắt. Còn nếu có, mức giảm cũng không đáng kể. Theo kinh nghiệm của anh Bảo, phải đến cuối tháng 10, đầu tháng 11, khi iPhone mới hàng xách tay về nhiều, sản phẩm phân phối chính hãng bắt đầu xuất hiện thì dòng iPhone của năm 2018 mới được điều chỉnh giá.

Mức giảm cũng sẽ là một ẩn số, tùy thuộc phản ứng của thị trường với sản phẩm mới của Apple ra sao. "Nếu iPhone mới chỉ cải tiến ở camera, thiết kế giữ nguyên như tin đồn thì cũng sẽ khó ăn khách. Người dùng sẽ chọn iPhone đời cũ với mức giá rẻ hơn, như vậy mặt hàng này sẽ càng ít giảm giá", người này nhận định.

Một quản lý tại cửa hàng điện thoại trên địa bàn Hà Nội cho biết, từ đầu tháng tới nay, iPhone tại cửa hàng anh bán chậm. Nguyên nhân đến từ việc người dùng chờ iPhone mới, các hãng khác tung ra nhiều sản phẩm cạnh tranh và một phần đến từ tâm lý ngại mua hàng vào tháng 7 âm lịch. Nhưng theo anh, đây mới chính là thời điểm "vàng" để mua iPhone với giá tốt.

Giá của một số mẫu iPhone như 8 Plus, XS/XS Max hàng xách tay đã được cho "chạm đáy" để kích cầu, nhằm đảm bảo doanh số cũng như dọn kho đón iPhone mới. Dự kiến mức giá này sẽ không còn biến động nhiều trong 1-2 tháng tới.

Tại một số cửa hàng tại TP HCM, giá của iPhone xách tay từ Mỹ thậm chí còn rẻ hơn cả giá bán tại Mỹ. Chẳng hạn mẫu iPhone XS Max bản một sim (64GB) mới 100% đang bán giá 1.099 USD (tương đương 25,5 triệu đồng) tại Mỹ, một số cửa hàng ở TP HCM bán chỉ 24 đến 25 triệu đồng tùy màu sắc. "iPhone mới ít khi có giá tốt. Người dùng nên mua ngay để được trải nghiệm máy sớm, thay vì chờ đợi cả tháng trời mà chưa biết sẽ giảm được bao nhiêu", chủ một cửa hàng điện thoại chia sẻ.

Bảng giá iPhone 2018 chính hãng tại Việt Nam. Từ tháng 5 tới nay, giá hàng chính hãng không có nhiều biến động.

Đồ họa: Việt Chung.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích