BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thời tiết kỳ thi THPT Quốc gia 2019 

Cập nhật ngày: 24/06/2019 - 15:49

Trong kỳ kỳ thi THPT Quốc gia 2019, thời tiết 3 miền đều có mưa dông vào đêm và sáng gây nguy cơ lũ, sạt lở và ngập lụt ở nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình hình thời tiết 3 miền trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 như sau:

Thời tiết kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Khu vực Bắc Bộ: Trong ngày 24 - ngày 25/6, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ đêm 25 đến ngày 29/6, đêm và sáng ngày 26/6 có mưa rào và dông rải rác sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ đêm 29/6 đến ngày 3/7, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Trong thời gian này trên các sông suối ở vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1m-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Cạn, Cao Bằng), ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên.

Khu vực Trung bộ: Từ ngày 24 - 25/6, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ đêm 25 đến ngày 29/6, đêm và sáng ngày 26/6 có mưa rào và dông rải rác sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Từ đêm 29/6 đến ngày 03/7, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 (24 – 27/6), ban ngày ở Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ; tuy nhiên trong các ngày 24-25/6 nắng nóng có dịu hơn, chiều tối có mưa dông vài nơi; các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ phổ biến 34-37 độ. Lượng dòng chảy trên các sông tiếp tục suy giảm và thiếu hụt nhiều so với TBNN.

Mực nước các hồ thủy điện ở khu vực Trung Bộ ở mức thấp, đặc biệt mực nước một số hồ đã xuống dưới mực nước chết như Vĩnh Sơn B, Vĩnh Sơn 5, Trà Xom. Tình trạng thiếu nước, hạn hán cục bộ ở ngoài vùng cấp nước của công trình thủy lợi sẽ mở rộng tại các tỉnh Trung Bộ từ Nghệ An đến Ninh Thuận.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 24-25/6 chiều tối có mưa dông rải rác. Khu vực Tây Nguyên chiều tối và tối có mưa dông rải rác. Từ ngày 26/6, ở Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa dông nhiều nơi kèm khả năng lốc, sét và gió giật mạnh.

Mực nước các hồ thủy điện Tây Nguyên ở mức thấp, đặc biệt mực nước một số hồ xuống xấp xỉ và dưới mực nước chết như: Se San 4, Buôn Tua Srah.

Thời tiết biển: Từ ngày 26/6, gió mùa Tây Nam trên các vùng biển phía Nam hoạt động mạnh dần lên đạt cấp 6, giật cấp 8 kèm mưa dông.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày 24-26/6, thời tiết chuyển nhiều mây hơn, nắng nóng chấm dứt, tuy nhiên trời oi nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 32-35 độ. Mưa dông có khả năng xảy ra vào đêm và sáng sớm, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Từ ngày 26-28/6, mưa giảm, nắng nóng quay trở lại với nền nhiệt độ phổ biến 35-37 độ.

Nguồn VOV.VN


Liên kết hữu ích