BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Tây Ninh:

Thông qua 9 Nghị quyết quan trọng 

Cập nhật ngày: 29/03/2018 - 21:17

BTNO - Sau một ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, chiều 29.3, kỳ họp thứ 7 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh Tây Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiến hành phiên bế mạc.

Bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên bế mạc.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, 100% đại biểu thống nhất các nội dung dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, tại kỳ họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp xác đáng, chất lượng, phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương.

Hầu hết ý kiến đại biểu đều đồng tình, thống nhất cao với nội dung dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Một số vấn đề đại biểu góp ý hoặc còn băn khoăn cũng đã được ngành chuyên môn và lãnh đạo UBND tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ trước khi HĐND tỉnh xem xét, quyết nghị.

“Các nghị quyết ban hành tại kỳ họp này đã góp phần hoàn thiện thêm hệ thống cơ chế, chính sách của địa phương trên cơ sở các quy định của Trung ương, bên cạnh đó là những chính sách, biện pháp để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Đây là kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của HĐND, UBND và các cơ quan có liên quan”- Chủ tịch HĐND Nguyễn Thành Tâm khẳng định.

Chủ tịch HĐND Nguyễn Thành Tâm đề nghị, sau kỳ họp, UBND tỉnh khẩn trương triển khai, cụ thể hóa các Nghị quyết của HĐND; tập trung chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, đảm bảo tính kịp thời, đồng bộ và hiệu quả để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, đặc biệt là những nghị quyết ảnh hưởng trực tiếp đến người dân.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, đại biểu HĐND tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết đã được ban hành.

Đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết.

9 nghị quyết được thông qua tại kỳ họp gồm: Nghị quyết quy định thời gian quyết định, phê chuẩn và biểu mẫu các báo cáo kế hoạch tài chính 5 năm địa phương, kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm địa phương, kế hoạch tài chính - ngân sách Nhà nước 3 năm địa phương, dự toán và phân bổ ngân sách địa phương và quyết toán ngân sách địa phương hằng năm của UBND các cấp;

Nghị quyết về mức kinh phí hỗ trợ hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết quy định mức chi công tác phí, chi hội nghị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại các Phụ lục kèm theo Nghị quyết số 37/2016/NQ-HĐND ngày 8.12.2016 của HĐND tỉnh về việc quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí, lệ phí thu được trên địa bàn tỉnh;

Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Điều 4 của Nghị quyết số 11/2017/NQ-HĐND ngày 13.7.2017 của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016- 2020 nguồn vốn ngân sách tỉnh; Nghị quyết thông qua Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2025, có xét đến 2035; Nghị quyết quy định nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn ngân sách nhà nước thực hiện các dự án thành phần thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2018-2020;

Nghị quyết quy định mức hỗ trợ các đối tượng tham gia dự án phát triển sản xuất, đa dạng hoá sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018- 2020 và Nghị quyết về việc giao biên chế công chức, phê duyệt số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2018.

Cũng trong kỳ họp này, các đại biểu đã biểu quyết miễn nhiệm Uỷ viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Phạm Trung Chánh do chuyển công tác khác.

Tâm Giang