Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin cơ sở 

Cập nhật ngày: 16/10/2018 - 18:37

BTNO - Nổi bật là thông tin về các hoạt động nhân kỷ niệm 62 năm Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956-15.10.2018).

* Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Hòa Thành tổ chức ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, với các hoạt động: ôn lại truyền thống 62 năm Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956-15.10.2018) và hoạt động Hội LHTN Hòa Thành; tuyên dương thanh niên tiêu biểu; liên hoan các CLB, tổ, đội, nhóm; trao thưởng các cuộc thi của Hội…  

Tuyên dương những thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Ngày hội là nơi để các bạn trẻ thi thố tài năng, vừa là sân chơi để các hội viên, thanh niên và thành viên CLB, tổ, đội, nhóm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau.

HT

* Hội LHTN huyện Dương Minh Châu tổ chức Liên hoan CLB, đội, nhóm, với sự tham gia của 56 thí sinh là hội viên, thanh niên đại diện cho 14 đội đến từ Hội LHTN 11 xã, thị trấn và 3 trường THPT trong huyện.

Trao giải cho các đội.

Với chủ đề “Mâm cơm 62 ngàn đồng”, mỗi đội nấu một bữa cơm dành cho 4 người nhưng phải có đủ 3 món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đúng số tiền quy định. Kết thúc buổi tranh tài, giải nhất thuộc về Đội xã Cầu Khởi; giải nhì xã Chà Là và giải ba xã Truông Mít.

HT

* Hội LHTN huyện Tân Biên họp mặt cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956- 15.10.2018); biểu dương 10 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội... đồng thời tổ chức ngày hội “Sản phẩm sáng tạo thanh thiếu nhi năm 2018”.

Các đội trưng bày sản phẩm cuộc thi Sáng tạo trong thanh thiếu nhi.

Một số sản phẩm sáng chế khá hữu ích của các đội như: hộp đèn đa năng, đèn bắt côn trùng bảo vệ cây trồng, một số sản phẩm chạy bằng điện được lắp ráp từ các vật liệu phế thải, thiết thực phục vụ cho đời sống, sinh hoạt và vui chơi, giải trí.

Đức Thịnh

* Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tân Châu phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện cùng với đoàn y bác sĩ tình nguyện tỉnh Bình Dương đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 350 người nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Đông.

Khám bệnh cho người nghèo xã Tân Đông.

Tổng trị giá đợt khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà trên 60 triệu đồng do các mạnh thường quân ở tỉnh Bình Dương và TP.HCM ủng hộ.

Công Điều

* Tại trường Tiểu học Bàu Năng B, Hội đồng Đội xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường".

Tặng quà cho học sinh trả lời đúng câu hỏi.

Ngoài ra, các em học sinh còn tham gia xem, nghe thuyết trình, phân loại và sắp xếp các bức tranh về tình bạn đẹp, về bạo lực học đường, qua đó giúp các em hiểu được về mối quan hệ giữa bạn bè, biết thế nào là tình bạn đẹp, những hành vi được cho là bạo lực học đường…

HT 

* Hội LHTN xã Long Thành Bắc (Hòa Thành) tổ chức Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi, thu hút gần 100 hội viên thanh niên tham gia vào các phần thi Rung chuông vàng tìm hiểu truyền thống Hội, thi vẽ tranh tuyên truyền.

Hội viên thanh niên tham gia thi vẽ tranh tuyên truyền.

Hoạt động này nhằm chào mừng 62 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 – 15.10.2018), góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để hội viên thanh niên học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng trong công tác, lao động, sáng tạo.

K.K

* Năm 2018, thực hiện mô hình Bữa cơm tình nguyện, các Chi đoàn trên địa bàn xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) đã tổ chức được 8 buổi nấu cơm cho gia đình chính sách nghèo, người già neo đơn. Kinh phí thực hiện được trích từ mô hình hạt gạo tình thương và vận động mạnh thường quân đóng góp.

Anh Đinh Thanh Nhàn- Bí thu Xã đoàn Phước Vinh tặng quà 2 mạnh thường quân hỗ trợ thường xuyên cho mô hình Bữa cơm tình nguyện.

Anh Đinh Thanh Nhàn- Bí thư Xã đoàn cho biết, qua hai năm thực hiện, mô hình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên. Việc làm này góp phần động viên, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời giáo dục, định hướng lối sống và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên.

Minh Vũ

* Ngày 15.10, tại Trường THCS Thị trấn Tân Châu, Hội LHPN huyện Tân Châu tổ chức buổi truyền thông kỹ năng sống cho học sinh, bao gồm các kỹ năng giao tiếp, ra quyết định và ứng phó căng thẳng; truyền thông vấn đề xâm hại tình dục trẻ em hiện nay, cách phòng tránh cho bản thân.

Quang cảnh buổi truyền thông.

Qua buổi truyền thông giúp học sinh lứa tuổi THCS rèn luyện cách sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, bạn bè và cộng đồng; hướng các em đến những suy nghĩ tích cực, tự tin, giảm nguy cơ tham gia vào các tệ nạn xã hội hiện nay.

Chí Thành

* Ngày 15.10, Hội Cựu chiến binh tỉnh Tây Ninh tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho 100 đại biểu là cán bộ Hội Cựu chiến binh huyện và các xã, thị trấn, ấp/khu phố của huyện Trảng Bàng.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Đợt tập huấn nhằm cập nhật kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước đến cán bộ chủ chốt cựu chiến binh, qua đó vận dụng tốt vào chức trách, nhiệm vụ, gương mẫu, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tấn Trung

* Vừa qua, Hội LHTN huyện Gò Dầu tổ chức lễ kỷ niệm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 – 15.10.2018), ôn lại truyền thống hào hùng của Hội LHTN Việt Nam qua 62 năm hình thành và lớn mạnh.

Khen thưởng các đội tham gia Ngày hội thanh niên khỏe.

Trước đó, Hội LHTN Gò Dầu đã tổ chức “Ngày hội thanh niên khỏe”, với các môn thi đấu thể thao như kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố, cắm hoa; tuyên dương 27 gương thanh niên điển hình tiên tiến, tiêu biểu và sáng tạo trên các lĩnh vực.

Trọng Cầu

* Hội LHPN huyện Bến Cầu vừa bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình bà Lý Thị Liệt, sinh năm 1956, ngụ ấp Cao Su, xã Long Giang, huyện Bến Cầu.

Trao quyết định bàn giao nhà cho bà Lý Thị Liệt.

Bà Lý Thị Liệt hiện tuổi đã cao, lại bị khuyết tật từ nhỏ, hằng ngày đi hái ớt thuê cho bà con trong vùng, thu nhập ít và bấp bênh. Trước hoàn cảnh của bà, Báo Phụ nữ TP.HCM phối hợp với Viet House Foundation tài trợ gia đình 60 triệu đồng để xây cất căn nhà tình thương.

Nguyễn Thiện