Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin phản hồi của ông Đặng Thanh Tùng về Công ty Việt Dương

Cập nhật ngày: 12/10/2018 - 11:44

BTN - Báo Tây Ninh đã có bài viết “Chuyện ông Phó Giám đốc bị thôi việc” phản ánh vụ việc liên quan đến Công TNHH MTV Việt Dương do ông Đặng Thanh Tùng làm giám đốc.

Nội dung bài viết có sử dụng một số câu từ dễ làm bạn đọc hiểu nhầm, ảnh hưởng đến cá nhân ông Đặng Thanh Tùng. Sau đó, Báo Tây Ninh đã đăng bài giải thích và nói rõ hơn để tôi và bạn đọc hiểu rõ. Nay, tôi phản hồi thông tin liên quan đến vụ việc trên như sau:

Công TNHH MTV Việt Dương do ông Đặng Thanh Tùng sáng lập, làm đại diện pháp luật và quản lý, điều hành công ty có vốn điều lệ 30 tỷ đồng, được Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) tỉnh Tây Ninh cấp lần I, ngày 8.10.2008.

Ngày 10.6.2014, ông Tùng và bà Đỗ Thị Xuân Hồng ký “Hợp đồng góp vốn”. Theo đó, Công ty TNHH MTV Việt Dương chuyển đổi thành Công ty TNHH Việt Dương TN với hai thành viên, có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, ông Tùng đã góp 30 tỷ đồng (30%), bà Hồng có trách nhiệm góp thêm 70 tỷ đồng (70%). Ông Tùng có trách nhiệm liên hệ Sở KHĐT tỉnh Tây Ninh để tiến hành các thủ tục thay đổi công ty. 

Sau khi ký hợp đồng, ông Tùng đều ký tên thay cho bà Hồng tại các giấy tờ đăng ký thay đổi doanh nghiệp để cho bà Hồng được đứng tên với chức danh là Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty. Sau đó, giữa hai bên phát sinh mâu thuẫn liên quan đến số tiền góp vốn dẫn đến tranh chấp, đang được Toà án giải quyết theo quy định pháp luật.

Đặng Thanh Tùng