Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin từ cơ sở 

Cập nhật ngày: 02/10/2018 - 16:45

BTNO - Một số thông tin tổng hợp các hoạt động của cơ quan, tổ chức hội, đoàn thể, địa phương... trong tỉnh.

* Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh vừa trao quyết định điều động, bổ nhiệm, thăng quân hàm, nâng lương cho 23 trường hợp, trong đó điều động 10 cán bộ nhận nhiệm vụ mới, bổ nhiệm chức vụ cho 11 học viên mới ra trường và thăng quân hàm, nâng lương 2 cán bộ, sĩ quan cấp tá.

Đại tá Hoàng Xuân Cường – Chính ủy Bộ CHQS trao quyết định cho cán bộ.

Đại tá Hoàng Xuân Cường- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh biểu dương, ghi nhận sự cống hiến của các cán bộ, sĩ quan trong thời gian qua. Tin tưởng rằng trong thời gian tới các sĩ quan luôn phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, đặt nhiệm vụ lên hàng đầu, đoàn kết gắn bó xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Sơn Tòng

* Huyện đoàn Hòa Thành vừa tổ chức tập huấn về tin học và phòng chống tin xấu, độc trên mạng Internet dành cho cán bộ Đoàn các xã, thị trấn và Đoàn trường trong huyện.

Học viên tham gia tập huấn.

Qua tập huấn, cán bộ Đoàn ở cơ sở được nâng cao kiến thức về tin học, đồng thời có ý thức cảnh giác hơn khi đứng trước những thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội.

HT

* Hội LHPN huyện Bến Cầu vừa tổ chức buổi truyền thông giáo dục kỹ năng sống cho gần 300 học sinh của Trường THCS Lợi Thuận.

Toàn cảnh buổi truyền thông.

Tại đây, các em học sinh của nhà trường được truyền đạt nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về các vấn đề kỹ năng sống toàn diện, bao gồm: nhận thức chung về kỹ năng sống; vì sao phải giáo dục kỹ năng sống; các kỹ năng sống cần thiết đối với học sinh…

Quang Son

* Tại Trung tâm Văn hóa thể thao- Học tập cộng đồng xã Bình Minh, Hội LHPN thành phố Tây Ninh tổ chức ngày hội “Thể thao vui khỏe”, với sự tham gia của 72 vận động viên là hội viên, phụ nữ đại diện cho Hội LHPN của 10 phường, xã và Hội Phụ nữ CATP.Tây Ninh.

Trao giải thưởng cho các đội.

Các VĐV thi tài ở các môn: chạy xe đạp chậm, kéo co, thiết kế và biểu diễn thời trang. Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về Đội Hội LHPN phường Ninh Sơn.

HT

* Ban quản lý Điều hành vốn “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” tỉnh Tây Ninh đã trao số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ anh Nguyễn Duy Trọng (ngụ tổ 5, ấp Hòa Bình, xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên), có dự án khởi nghiệp đạt giải trong cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2018.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Võ Quốc Khánh trao vốn hỗ trợ cho anh Trọng.

Dự án Chăn nuôi khép kín “Bò- trùn quế - cá sặc rằn” của anh Trọng đã được Hội đồng thẩm định dự án của Tỉnh đoàn Tây Ninh thông qua và ra quyết định hỗ trợ với số tiền 150 triệu đồng. Anh Trọng đã được trao 50 triệu đồng trong tháng 6 vừa qua.

Đăng Khoa

* Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an Tây Ninh phối hợp Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Dương Minh Châu) tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu pháp luật, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cho các em học sinh trong trường.

Các thí sinh tranh tài.

Qua hội thi nhằm góp phần nâng cao kiến thức pháp luật về phòng cháy và chữa cháy trong học sinh, vận động các em tích cực tuyên truyền đến người thân cùng thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản và tính mạng do cháy, nổ gây ra.

HT

* Trong 9 tháng đầu năm 2018, Hội Đông y huyện Tân Biên và các cơ sở hội đã khám, chữa bệnh cho hơn 137.800 lượt người; cấp hơn 483.000 thang thuốc và điều trị bệnh bằng phương pháp châm cứu miễn phí cho hơn 39.800 lượt bệnh nhân nghèo với số tiền hơn 3,1 tỷ đồng; phối hợp các tổ chức y tế trong và ngoài huyện khám, cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí cho người nghèo với số thuốc cấp trị giá hơn 120 triệu đồng.

Hội Đông y Thị trấn Tân Biên khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi.

Bên cạnh đó, Hội Đông y các xã Mỏ Công, Tân Phong, Thạnh Bình, Thạnh Tây và Thị trấn Tân Biên còn khám và cấp hơn 66.800 thang thuốc, 11.300 liều thuốc thành phẩm miễn phí cho 13.400 lượt người cao tuổi, với tổng trị giá trên 520 triệu đồng.  

Đức Thịnh

* Hội đồng đội xã Bàu Năng (Dương Minh Châu) phối hợp cùng Trạm Y tế xã tổ chức buổi truyền thông Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho 50 học sinh của Trường THCS Bàu Năng.

Tặng quà cho học sinh tham gia trả lời đúng câu hỏi của ban tổ chức.

Trạm Y tế xã đã hướng dẫn các em những nội dung cần thiết cho tuổi mới lớn, như: giáo dục kỹ năng sống; cách chăm sóc sức khỏe sinh sản ở tuổi vị thành niên; những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình…

Hoàng Trương

* Ban thường vụ Huyện Đoàn Bến Cầu tổ chức hội thi tuyên truyền phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện năm 2018, thu hút hơn 120 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn bàn tham dự.

Các đội tranh tài ở phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Hội thi là hình thức tuyên truyền mới về phong trào phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện, là sân chơi tìm hiểu kiến thức pháp luật bổ ích, truyền tải nhiều thông điệp, giúp đoàn viên, thanh niên, học sinh nâng cao nhận thức và hành động trong việc phòng chống các loại tội phạm trộm cắp tài sản ở địa phương, từ đó nâng cao ý thức của người dân trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Khánh Hội

* Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP-AN) huyện Bến Cầu khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 60 người đại diện hộ dân biên giới thuộc ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận.

Qua lớp học này giúp cho các hộ dân cư biên giới của huyện Bến Cầu nắm được những nội dung cơ bản của đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách QP-AN; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam; ra sức giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội...

Quang Son