Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin từ cơ sở 

Cập nhật ngày: 29/11/2017 - 23:03

BTNO - Thông tin về hoạt động của các địa phương, tổ chức, hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Trao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.

Chiều 27.11, UBND xã An Hòa, huyện Trảng Bàng tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Hùng, là con của liệt sĩ Nguyễn Văn Giấy ở ấp Hòa Lợi, xã An Hòa.

Căn nhà có diện tích 60m2, trị giá 70 triệu đồng, do Công ty Long Tre (khu công nghiệp Trảng Bàng) hỗ trợ 40 triệu dồng, ngân sách xã hỗ trợ 30 triệu đồng. Dịp này, UBND xã An Hòa và Ban CHQS huyện Trảng Bàng, đơn vị tài trợ cũng tặng cho gia đình nhiều phần quà.

Việt Khánh

* Trao vốn hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế

Trao bò sinh sản cho gia đình anh Phạm Hồng Quốc.

UB.MTTQVN huyện Dương Minh Châu phối hợp với Hội LHTN huyện trao 1 con bò sinh sản trị giá 15 triệu đồng cho đoàn viên Phan Hồng Quốc, 23 tuổi, ngụ ấp Lộc Trung, xã Lộc Ninh.

Hoạt động này nằm trong Dự án Hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản thoát nghèo bền vững do UB.MTTQVN huyện Dương Minh Châu và Hội LHTN huyện vận động mạnh thường quân tài trợ. Đến nay, dự án đã trao được 13 con bò cái sinh sản với tổng trị giá 194 triệu đồng cho 13 đoàn viên, thanh niên ở 3 xã Phước Minh, Chà Là và Lộc Ninh.

HT

* Giao lưu nghệ thuật “Đờn ca tài tử Nam bộ” huyện Bến Cầu

Các tài từ đờn, tài tử ca biểu diễn tại buổi giao lưu.

Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bến Cầu phối hợp với UBND xã Lợi Thuận tổ chức giao lưu nghệ thuật “Đờn ca tài tử Nam bộ”, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ XIII (23.11.2017).

Huyện Bến Cầu hiện có 14 CLB Đờn ca tài tử-cải lương, được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm duy trì sinh hoạt và hỗ trợ phát triển; đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hội thi, phục vụ nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ ở các huyện bạn và trong những sự kiện chính trị, ngày lễ, tết cũng như phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ở các khu dân cư.

Quang Son

* CATN tổ chức hội thi Tài năng tiếng Anh lần thứ I

Ban giám khảo, Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với các thí sinh.

Hội thi do Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức, nhằm mục đích tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên các đơn vị có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh để hỗ trợ, phục vụ cho công tác chuyên môn.

23 thí sinh đến từ các đơn vị nghiệp vụ CA tỉnh tham gia 3 phần thi gồm: chào hỏi, kỹ năng và thi năng khiếu. Kết quả, thí sinh Lê Thị Thu Hằng đến từ Phòng Xuất nhập cảnh CATN xuất sắc giành giải nhất cuộc thi; giải nhì được trao cho 2 thí sinh Huỳnh Lê Nhật Linh (Phòng Hậu cần-Kỹ thuật) và Nguyễn Hoàng Tố Quỳnh- Phòng Cảnh sát Giao thông.

Nhất Minh- Thảo Trang

* Tập huấn tuyên truyền đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Dạy nghề khai thác mủ cao su cho lao động nông thôn xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên.

Tỉnh đoàn Tây Ninh vừa tổ chức tập huấn cho bí thư, phó bí thư Đoàn của các xã, thị trấn thuộc 2 huyện Tân Biên và Tân Châu về tuyên truyền đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Nội dung tuyên truyền gồm: triển khai Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; chương trình việc làm tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2020; chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuyên truyền đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giới thiệu các mô hình nghề, những nghề mang lại hiệu quả thiết thực cho lao động sau khi học xong…

Đức Thịnh

* Thực hiện dự án phát triển đô thị hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông tại Bến Cầu

Thi công đường thuộc dự án phát triển đô thị hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông trên địa bàn huyện Bến Cầu.

Ban Quản lý dự án phát triển đô thị hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông tỉnh Tây Ninh vừa tiến hành thi công xây dựng 5 tuyến đường: ĐN51, ĐD10, ĐD11, ĐN1A và ĐN1B, có tổng chiều dài 2.900 mét, thuộc địa phận ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu (nằm trong khu đô thị cửa khẩu quốc tế Mộc Bài). Tổng nguồn vốn của dự án là 360 tỷ đồng, từ vốn vay của ADB.

Hiện dự án đang được khẩn trương thi công phần nền hạ, thời gian thi công khoảng 540 ngày. Dự kiến đến tháng 6.2019 các tuyến đường sẽ hoàn thành.

      Hùng-Dũng

* Tuyên truyền phòng chống mại dâm trong thanh thiếu niên

Trao giải cho các đội.

Huyện đoàn Hoà Thành tổ chức hội thi Tuyên truyền phòng, chống mại dâm trong thanh thiếu niên, nhằm nâng cao nhận thức trong giới trẻ về tác hại của mại dâm, từ đó có ý thức hơn trong việc phòng, chống tệ nạn.

80 thí sinh là đoàn viên, thanh niên đại diện cho 8 xã, thị trấn trong huyện tham gia tranh tài ở 2 nội dung: giới thiệu về đơn vị và biểu diễn tiểu phẩm với chủ đề phòng chống mại dâm. Qua một buổi tranh tài, đội thị trấn Hòa Thành đạt giải nhất, đồng giải nhì được trao cho 2 đội Trường Tây và Long Thành Bắc.

HT

* Tân Châu tổ chức đợt hiến máu tình nguyện

Đây là đợt vận động hiến máu tình nguyện cuối cùng trong năm 2017, do Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy tổ chức. 

Các tình nguyện viên hiến máu nhân đạo.

Đăng ký tham gia hiến máu đợt này có trên 100 tình nguyện viên. Sau một buổi làm việc tích cực, các thầy thuốc của Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy đã thu được 92 đơn vị máu. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay huyện Tân Châu đã vận động các tình nguyện viên hiến được 1.741 đơn vị máu, đạt trên 126% chỉ tiêu tỉnh giao.

Chí Thành

* Phân hội Văn học Tây Ninh tổ chức trại sáng tác tại Vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát

Viếng bia Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam.

Vừa qua, Phân hội Văn học thuộc Hội VHNT tỉnh tổ chức trại sáng tác tại Vườn quốc gia (VQG) Lò Gò-Xa Mát. Có 21 hội viên là những nhà thơ, nhà văn trong tỉnh được Ban Thường trực Hội cử tham gia trại.

Trong 2 ngày trại sáng tác hoạt động, Ban quản lý VQG đã giới thiệu về quy mô toàn cảnh, địa hình, đặc điểm, sinh thái, tiềm năng… của vườn; hướng dẫn đoàn đi thực tế trên sông Lò Gò (sông biên giới) đến suối Đa Ha, trảng cây nắp ấm, trảng cây nhân trần, trảng Tà Nót (nơi dừng chân trên đường di trú của loài sếu đầu đỏ); chiêm ngưỡng cây di sản vên vên 269 năm tuổi.

Trước đó, đoàn đến viếng Bia tưởng niệm Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam và Khu di tích Trường Nguyễn Văn Trỗi, thăm cột mốc biên giới số 132 ven sông Lò Gò.

Hiền Lương

* Khám bệnh cho người nghèo

Khám bệnh cho người dân phường I.

Vừa qua, Đoàn bác sĩ thuộc Hội từ thiện Tỉnh hội Chữ thập đỏ Tây Ninh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường I (TP.Tây Ninh) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân đang sinh sống tại địa phương.

Đoàn đã cấp phát số lượng thuốc tân dược và đông y trị giá 20 triệu đồng; tặng 150 phần quà cho người nghèo và đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn.

Phan Kỷ Sửu