BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thu được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay Lion Air JT 610 

Cập nhật ngày: 31/10/2018 - 20:46

Tàu Baruna Jaya I của Cơ quan Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia đã thu được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay, và 3 vật thể được cho là có liên quan đến phần thân và hộp đen của chiếc máy bay Lion Air JT 610.

Description: Lực lượng tìm kiếm cứu hộ chuyển các đồ vật, tư trang của nạn nhân vụ tai nạn máy bay Lion Air JT 610. Ảnh: THX/TTXVN

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ chuyển các đồ vật, tư trang của nạn nhân vụ tai nạn máy bay Lion Air JT 610. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 31-10, người đứng đầu bộ phận công nghệ khảo sát biển thuộc Cơ quan Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia M. Ilyas cho biết, tàu Baruna Jaya I của cơ quan này đã thu được tín hiệu có thể từ hộp đen của máy bay, và 3 vật thể được cho là có liên quan đến phần thân và hộp đen của chiếc máy bay Lion Air JT 610, rơi ngày 29-10 ở vùng biển gần khu vực Karawang, thuộc tỉnh Tây Java. 

Tổng thư ký Bộ Giao thông Vận tải Cris Kuntadi cho biết: “Chưa có một thi thể người nguyên vẹn nào được chuyển đến đây". 

Theo ông, các vật thể sẽ được đưa đến Trung tâm Công nghệ An toàn Vận chuyển (BTKP) ở Kalijapat. Ông cho biết, Trung tâm khủng hoảng sẽ được duy trì cho đến khi kết thúc chiến dịch tìm kiếm.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, cảng quốc tế Tanjung Priok của Indonesia vốn thường ngày chỉ tấp nập container hàng hóa, nhưng từ hai ngày nay, đã dành một khu vực để lập Trung tâm khủng hoảng sau vụ việc trên.

Ngay trên bờ biển, đối diện với hệ thống cần cẩu hàng hóa hiện đại, các vật thể do lực lượng tìm kiếm cứu nạn trục vớt đang được tập trung lại. Nhiều nhất trong số này là những chiếc ghế trên máy bay đã tan nát, phơi ra phần đệm mút và xốp bên trong. Một khu vực riêng, để những vật dụng cá nhân như những đôi giày được đặt ngay ngắn dù đã rách nát, những chiếc ba lô, túi xách chất đống, có cả những tấm vé máy bay… Trong hai ngày qua, nhiều gia đình nạn nhân đến đây để tìm những di vật của người thân.

Sa thải giám đốc và nhân viên kỹ thuật của hãng hàng không Lion Air

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya vừa sa thải giám đốc kỹ thuật và một số kỹ thuật viên của hãng hàng không Lion Air sau vụ rơi máy bay mang số hiệu JT 610 của hãng hôm 29-10 vừa qua.

Hãng thông tấn Antara của Indonesia dẫn lời ông Karya cho biết: "Chúng tôi đã sa thải giám đốc kỹ thuật và các kỹ thuật viên của hãng vì lý do vụ tai nạn trên".

Máy bay mang số hiệu JT 610 đã khởi hành đi thị trấn Pangkal Pinang lúc 6h20 sáng 29-10, mất tín hiệu 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay Jakarta. Máy bay đã rơi xuống Vịnh Jarawang ở vùng biển gần khu vực Karawang, thuộc tỉnh Tây Java. Không ai trong số 189 người trên máy bay còn sống sót và các lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được nhiều phần thi thể của các nạn nhân.

Theo thông tin mới nhất, lực lượng cứu hộ đã phát hiện vật thể nghi là thân máy bay JT 610. Các thợ lặn đang tìm đến nơi phát ra tín hiệu "ping" của hộp đen. Các hộp đen có thể giúp làm sáng tỏ nguyên nhân vụ việc. Các nhà điều tra đang tìm hiểu tại sao phi công đã đề nghị được trở lại sân bay ngay sau khi cất cánh, yêu cầu đã được chấp nhận, song máy bay đã rơi ngay sau đó.

Một quan chức Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Indonesia cho biết, chiếc máy bay xấu số trên đã từng gặp trục trặc kỹ thuật trong chuyến bay tối hôm trước ngày xảy ra tai nạn.

Đây là tai nạn đầu tiên gặp phải đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX, phiên bản mới được nâng cấp, tiết kiệm nhiên liệu hơn của dòng máy bay một lối đi của hãng Boeing. Hãng hàng không Lion Air đã gặp một nhóm đại diện của hãng Boeing ngày 31-10 để thảo luận về số phận loại máy bay 737 MAX 8 mà hãng đã mua.

Nguồn TTXVN

Tin liên quan