BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thử nghiệm phát sóng truyền hình 4K tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 24/06/2017 - 22:26

Từ 21.6, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC bắt đầu phát sóng thử nghiệm một số chương trình theo tiêu chuẩn Ultra HD 4K trên Kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD1.

Theo thông tin từ Trung tâm Truyền dẫn phát sóng - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, các chương trình thử nghiệm được phát sóng trên Kênh truyền hình độ nét cao VTC HD1.

Khán giả ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ có thể dò quét vị trí Kênh 39, tần số 618Mhz; trong khi đó khán giả ở Hà Nội và các địa phương còn lại có thể dò quét ở vị trí Kênh 31, tần số 554 Mhz.

Người xem các chương trình 4K của VTC không cần tới chảo, cáp hay phải chi trả chi phí thuê bao mà chỉ cần kết nối TV 4K với một antena trong nhà hoặc ngoài trời hỗ trợ thu nhận tín hiệu DVB-T2.

Hiện tại, các dòng TV hỗ trợ 4K của Samsung, Sony, Sharp, LG đã có thể theo dõi tốt các chương trình thử nghiệm của Đài VTC.

Truyền hình 4K là công nghệ truyền hình cho phân giải hình ảnh cao gấp 4 lần Full HD. Với việc thử nghiệm phát sóng thành công 4K, VTC trở thành Đài Truyền hình đầu tiên tại Việt Nam phát sóng công nghệ này.

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích
  • Kênh Thvl1 Trực tuyến