Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thu nhập cao từ nghề làm thú bông 

Cập nhật ngày: 03/09/2017 - 09:24

BTNO - Cơ sở thú nhồi bông Anh Đào của vợ chồng anh Trà Thanh Hải ở thị trấn Bến Cầu đi vào hoạt động cách nay 9 năm, mang lại công việc ổn định và thu nhập khá đối với một số lao động địa phương.

Thời điểm đó, anh Hải đang làm ở UB.MTTQVN huyện Bến Cầu. Sau giờ làm, anh nhận gia công thú bông từ một cơ sở ở TP.HCM. Thời gian sau, thấy công việc có thu nhập ổn định, nhà lại neo người nên anh quyết định nghỉ việc, tập trung đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất tại nhà.

Gia công thú nhồi bông.

Một sản phẩm thú bông ra đời phải qua nhiều công đoạn từ thiết kế, cắt rập, may, nhồi bông… Anh Hải cho biết, may là khâu quyết định độ tinh xảo, đẹp mắt cho thành phẩm. Vì vậy, khâu may phải là những người có tay nghề. Còn những khâu khác, với sự hướng dẫn của vợ chồng anh, mọi người có thể học, sau đó nhận về nhà làm được.

Mẫu mã được anh tìm trên mạng, qua xem các phim hoạt hình hoặc mua hàng mẫu tại TP.HCM. Ngoài ra, với những mặt hàng được đặt làm riêng, anh Hải nghiên cứu, tự mình thiết kế theo yêu cầu của khách. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, anh thường xuyên cập nhật mẫu mã, tự học cách thiết kế trên máy tính để hàng làm ra cân đối, sống động như thật.

Trước đây, tất cả các công đoạn đều được làm thủ công. Nhưng về sau, số lượng hàng tăng lên, anh Hải quyết định đầu tư mua một máy cắt để làm nhanh hơn.

“Nguồn tiêu thụ chủ yếu là các cửa hàng thú bông trong tỉnh và bán sang Campuchia. Nếu hàng hút, một ngày chúng tôi xuất đi trên dưới 2.000 sản phẩm. Hàng tiêu thụ mạnh vào thời gian học sinh đi học, còn nghỉ hè hơi chậm. Lúc này chủ yếu làm hàng để trữ lại. Hiện nay, chúng tôi đã lo làm hàng để chuẩn bị bán cho mùa Noel”, anh Hải nói.

Trung bình, mỗi ngày cơ sở anh làm ra khoảng 300-400 con thú bông. Sau khi trừ các chi phí, cơ sở của anh Hải có doanh thu  khoảng 20 triệu đồng/tháng. Không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình, cơ sở của anh còn tạo việc làm cho nhiều hộ dân địa phương. Hiện có trên 10 người đang làm tại cơ sở và nhiều người đến nhận hàng về làm tại nhà.

N.D