BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ thuật ẩn giấu các ứng dụng nhạy cảm trên smartphone 

Cập nhật ngày: 30/05/2017 - 22:02

Vài trình khởi chạy hiện nay như Apex Launcher, Nova Launcher cho khả năng ẩn giấu các ứng dụng nhạy cảm trên smartphone khá tuyệt vời.

Phần lớn người dùng hiện nay đều mong muốn bảo mật tất cả dữ liệu riêng tư bao gồm: tin nhắn, hình ảnh, video clip và đặc biệt ứng dụng “nhạy cảm” nào đó. Chính vì vậy, người dùng hãy thực hiện vài thao tác đơn giản sau đây nhằm ẩn nhanh các ứng dụng nhạy cảm trên smartphone mà không cần root.

APEX LAUNCHER

Nổi tiếng từ thời Google mới phát hành bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich, trình khởi chạy Apex Launcher giúp tối ưu hệ thống điện thoại Android rất tốt, đem lại trải nghiệm người dùng mượt mà và ổn định hơn Launcher mặc định từ nhà sản xuất.

Giao diện Apex Launcher khi thực hiện các bước cài đặt ẩn giấu ứng dụng.

Bước đầu tiên, người dùng hãy bấm vào địa chỉ https://goo.gl/upOv2f để tải về Apex Launcher cho mẫu điện thoại Android. Sau khi quá trình cài đặt ứng dụng hoàn tất, người dùng chỉ cần kích hoạt (mở) Apex Launcher, truy cập vào mục Drawer settings > Hidden Apps.

Tại đây, người dùng chọn các ứng dụng cần ẩn giấu, sau đó nhấn Save để lưu lại. Trong trường hợp muốn tìm kiếm lại ứng dụng đã ẩn giấu trước đây, người dùng chỉ cần gõ tên phần mềm hoặc trò chơi đó vào khung tìm kiếm.

NOVA LAUNCHER

Ngoài Apex Launcher, trình khởi chạy Nova Launcher phiên bản miễn phí cũng cho khả năng tùy biến, ẩn giấu nhanh theo dạng đổi tên và biểu tượng ứng dụng.

Trong khi đó, Nova Launcher Prime (phiên bản trả phí) sẽ cho khả năng ẩn giấu ứng dụng đơn giản hơn, chỉ cần bỏ dấu “v” (check) ở mục Ứng Dụng là xong. Người dùng có thể tải Nova Launcher phiên bản miễn phí về điện thoại Android tại địa chỉ https://goo.gl/oFNf6F.

Giao diện Nova Launcher Prime (trả phí) cho các bước ẩn giấu ứng dụng.

Ở giao diện App Drawer cho Nova Launcher phiên bản miễn phí, người dùng chỉ cần nhấn và giữ khoảng 2 giây đối với một ứng dụng muốn ẩn giấu. Ngay lúc này, giao diện màn hình điện thoại sẽ thấy xuất hiện các tùy chọn bổ sung bao gồm Edit, Remove, App Info và Uninstall.

Nếu muốn ẩn nhanh các ứng dụng quan trọng, người dùng hãy chọn Edit, đổi tên hoặc biểu tượng của phần mềm hoặc trò chơi nhằm tránh con mắt tò mò của người khác.

Nguồn Tinnhanhonline


Liên kết hữu ích