BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Anh cảnh báo từ bỏ nỗ lực bỏ phiếu lần 3 về Brexit 

Cập nhật ngày: 23/03/2019 - 17:27

Thủ tướng Anh Theresa May ngầm cảnh báo có thể từ bỏ nỗ lực bỏ phiếu lần 3 về thỏa thuận chia tay Brexit đạt được với EU.

Trong một bức thư gửi tới các nghị sĩ, Thủ tướng Anh Theresa May hôm qua (22-3) ngầm cảnh báo có thể từ bỏ nỗ lực bỏ phiếu lần 3 về thỏa thuận chia tay đạt được với Liên minh châu Âu nếu nhận thấy không thể đạt được đa số ủng hộ tại Nghị viện.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20190323/images/brexit_may_sbro.jpg

Thủ tướng Anh May. Ảnh: New Statesman.

Trong bức thư được một phóng viên BBC đăng tải trên mạng xã hội, bà Theresa May viết, nếu nhận thấy không có đủ sự ủng hộ để một lần nữa đưa thỏa thuận ra bỏ phiếu tại Nghị viện vào tuần tới hoặc nếu Nghị viện một lần nữa bác bỏ, chính phủ có thể yêu cầu gia hạn thêm trước ngày 12-4. Song điều này buộc Anh phải tham dự các cuộc bầu cử châu Âu.

Nhóm họp trong 2 ngày 21 và 22-3 tại Brussels, các nhà lãnh đạo châu Âu đã nhất trì lùi thời hạn Brexit tới ngày 22-5 nếu Nghị viện Anh thông qua thỏa thuận chia tay dự kiến vào tuần tới hoặc đến ngày 12-4 trong trường hợp ngược lại.

Những nước này cũng cảnh báo Anh đang đứng trước cơ hội cuối cùng để rời Liên minh châu Âu một cách có trật tự. Thủ tướng Theresa May đã 2 lần thất bại trong việc thúc đẩy Nghị viện Anh thông qua thỏa thuận chia tay.

Nguồn VOV