BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Anh đề cập khả năng tham gia CPTPP 

Cập nhật ngày: 03/12/2018 - 00:37

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, Anh cũng đang cân nhắc khả năng tham gia vào Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Ngày 1-12, Thủ tướng Anh Theresa May bày tỏ mong muốn thúc đẩy các cuộc đối thoại thương mại với các nước trên thế giới sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Phát biểu tại cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina, Thủ tướng Theresa May cho biết, Anh cũng đang cân nhắc khả năng  tham gia vào Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Thủ tướng Anh Theresa May mong muốn thảo luận với Nhật Bản và các nước khác về khả năng Anh gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương. (Ảnh: KT)

“Khi chúng tôi rời khỏi Liên minh châu Âu, chúng tôi có thể tham gia vào các thỏa thuận thương mại khác. Hiện giờ tôi mong muốn thảo luận với Nhật Bản và các nước khác về khả năng Anh gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương. Nhật Bản và Anh vẫn là các nhà bảo vệ mạnh mẽ cho các trật tự quốc tế dựa trên quy tắc, cũng như tầm quan trọng của thương mại tự do trên toàn thế giới” - Thủ tướng Anh Theresa May cho biết.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng hối thúc Thủ tướng Anh Theresa May đảm bảo sự ổn định khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, đồng thời kêu gọi Thủ tướng hãy tránh khả năng Anh ra khỏi EU mà không đạt được thỏa thuận.

Thủ tướng Anh Theresa May đã đạt được thỏa thuận với các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu về việc rời khỏi EU vào ngày 29-3-2019, với các mối quan hệ thương mại chặt chẽ. Tuy nhiên, Thủ tướng Theresa May đang đối mặt với một phép thử khó khăn khác đó là cần thông qua dự thảo Thỏa thuận này tại Nghị viện Anh./.

Nguồn VOV