Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng biểu dương công an khám phá thành công vụ án nghiêm trọng ngày 30 Tết 

Cập nhật ngày: 17/02/2018 - 11:05

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen gửi Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh và Công an TP Hồ Chí Minh biểu dương chiến công phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người trong cùng một gia đình.

Theo đó, vào sáng ngày 15/02/2018 (tức ngày 30 Tết Âm lịch), tại đường số 7, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh đã phát hiện vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người trong cùng một gia đình.

Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Thành uỷ, UBND TP Hồ Chí Minh và sự phối hợp chặt chẽ của Công an các tỉnh Long An và An Giang, Tổng cục Cảnh sát, Công an TP Hồ Chí Minh và các lực lượng chức năng, không quản ngày đêm vào đúng dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đã khẩn trương điều tra, phá án và bắt được nghi phạm gây án.

Hung thủ Tình. Ảnh: Công an cung cấp/VnExpress.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát và Công an TP Hồ Chí Minh. Chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Cuối thư, Thủ tướng chúc các chiến sỹ công an mạnh khỏe, tiếp tục giành được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trước đó, lực lượng chức năng đã bắt được Nguyễn Hữu Tình (quê ở An Giang) sinh năm 2000 vào ngày 16/2 tức ngày mùng 1 Tết âm lịch ngay sau 1 ngày gây án. Tình bị bắt tại Cần Giuộc, Long An.

Tại cơ quan điều tra, Tình khai sát hại cả gia đình của ông Mai Xuân Chinh là do tức giận thái độ và cách đối xử không công bằng của bà chủ Mai Thị Hồng đối với Tình trong quá trình làm việc. Tình được nhận vào làm thợ của gia đình bà Hồng.

Ngoài tức giận với bà Hồng, Tình còn khai giết hại 5 người khác nhằm mục đích cướp tài sản.

Tình dùng dao sát hại cả gia đình ông Chinh và sau đó bỏ trốn khỏi TP Hồ Chí Minh./.

Nguồn toquoc