Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Campuchia bảo vệ cầu thủ gốc Việt 

Cập nhật ngày: 13/12/2019 - 14:30

Thủ tướng Hun Sen động viên cầu thủ Keo Sokpheng sau khi anh bị chỉ trích vì đá luân lưu hỏng trong trận tranh huy chương đồng SEA Games 30.

"Đừng nản lòng. Kết quả của đội tuyển U22 Campuchia đã là một thành tích lịch sử", Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu tại trung tâm hội nghị Koh Pich ở Phnom Penh hôm 11/12. "Đội hình của Campuchia rất xuất sắc và cú đá phạt của Sokpheng (trong trận tranh huy chương đồng với Myanmar) đã ghi một bàn thắng đẹp. Năng lực thể thao của Campuchia sẽ tốt hơn trong SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam năm 2021".

Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu tại trung tâm hội nghị Koh Pich ở Phnom Penh hôm 11/12. Ảnh: Pressocm.

Ông Hun Sen cũng bày tỏ rất buồn trước những bình luận chỉ trích Sokpheng vì mẹ cầu thủ này là người Việt Nam khi Campuchia thua cuộc trong trận bán kết gặp U22 Việt Nam. 

"Điều đáng buồn nhất là người ta nói Sokpheng có mẹ là người Việt Nam khi Campuchia thua Việt Nam. Đó là ý định xấu của nhóm đối lập cực đoan", Thủ tướng Campuchia nói, thêm rằng không quốc gia nào nên nhục mạ người dân của mình.

Khi tranh huy chương đồng với Myanmar, Sokpheng là người đã ghi bàn thắng gỡ hoà cho Campuchia bằng một quả phạt. Tuy nhiên, anh vẫn hứng chỉ trích gay gắt khi sau đó đá hỏng quả 11 mét cuối cùng trong lượt phân thắng bại bằng luân lưu, khiến bóng đá Campuchia đánh mất cơ hội giành vị trí thứ ba môn bóng đá nam tại SEA Games.

Huấn luyện viên và các đồng đội động viên cầu thủ Sokpheng số 14 sau cú sút luân lưu hỏng trong trận tranh huy chương đồng SEA Games. Ảnh: FFC

Theo ông Hun Sen, những chỉ trích nhằm vào Sokpheng là chiến thuật vu khống của nhóm đối lập. "Nhóm này mới là đáng trách nhất và họ chỉ muốn đất nước bị hạ bệ. Họ tấn công bất cứ ai họ muốn", ông Hun Sen nói. 

Sokpheng, 27 tuổi, có mẹ là người gốc Việt, cha là người gốc Hoa, từng sống ở tỉnh Tây Ninh trước khi cùng gia đình sang Campuchia. Anh trai của cầu thủ này, Keo Sokngon, cũng từng là một tuyển thủ bóng đá của Campuchia.

Nguồn VNE (Theo Phnom Penh Post, Fresh News Asia)