Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Canada chúc Tết cộng đồng người Việt 

Cập nhật ngày: 01/02/2017 - 15:34

Nhân dịp Tết Nguyên đán của người dân nhiều nước châu Á, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi thư chúc Tết tới cộng đồng người Việt tại Canada và Hiệp hội Canada - Việt Nam (VCS).

Trong thư, Thủ tướng Trudeau nêu rõ cộng đồng người Việt đã có những đóng góp lớn cho Canada, góp phần tạo nên một đất nước Canada lớn mạnh và đa dạng như ngày nay.

Ông nhấn mạnh năm 2017, Canada kỷ niệm tròn 150 năm thành lập liên bang, và đây là cơ hội để Canada tôn vinh các nền văn hóa, các truyền thống và niềm tin - vốn là những giá trị làm nên một đất nước Canada tươi đẹp và đáng sống.


Cộng đồng người Việt ở Canada đã có nhiều đóng góp lớn cho Canada. (Nguồn: IBID)

Qua bức thư ngắn nhưng tràn đầy tình cảm, nhà lãnh đạo Canada thể hiện sự am hiểu phong tục đón Tết cổ truyền của người Việt Nam. Ông gọi năm Đinh Dậu 2017 là năm “Gà lửa”, đồng thời mô tả Tết Nguyên đán là dịp để các thành viên trong gia đình, các nhóm bạn bè quây quần bên mâm cỗ đặc biệt để cùng ôn lại năm cũ và chào đón Năm mới.

Một điểm ấn tượng trong thư là nhân dịp này, Thủ tướng Trudeau đã gửi lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt đến toàn thể cộng đồng người Việt tại Canada và Hiệp hội CVS.

Nguồn baoquocte