BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng: Doanh nghiệp hãy mạnh dạn nhổ neo ra khơi 

Cập nhật ngày: 31/07/2017 - 13:21

Phát biểu khai mạc Diễn đàn kinh tế tư nhân lần thứ 2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại câu nói của nhà văn Mark Twain, khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam “nhổ neo, ra khơi".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định cùng cộng đồng doanh nghiệp: Quyết tâm chính trị của Đảng và Nhà nước về vai trò của kinh tế tư nhân với đất nước hiện tại lớn hơn bao giờ hết. Điều đó trước hết được thể hiện bằng Nghị quyết Trung ương 5, Đảng xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng để phát triển kinh tế.

Thủ tướng nhấn mạnh phải xóa bỏ các rào cản, định kiến để phát triển kinh tế tư nhân. Chính phủ cũng đang nỗ lực xây dựng liêm chính, kiến tạo và hành động. Tiêu chí hành động được người đứng đầu Chính phủ đánh giá quan trọng nhất.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nghiệp Việt hãy nhổ neo ra khơi. Ảnh: Việt Hùng.

“Chính phủ đặt tiêu chí là hành động hàng đầu, đưa kinh tế tư nhân phát triển. Thời gian vừa qua, Chính phủ đã tổ chức 5 hội nghị xúc tiến đầu tư, hàng trăm cuộc tiếp xúc, không ngày nào Chính phủ không làm việc với doanh nghiệp về chủ đề doanh nghiệp”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ cũng cho biết một loạt các cải cách về thể chế và pháp luật đã được ban hành. Những tồn tại cũng được Chính phủ nhận diện như nợ xấu, thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước, cổ phần hóa, chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra… Từ đó, môi trường đầu tư kinh doanh, chỉ số niềm tin doanh nghiệp đã có bước chuyển biến.

Thủ tướng nhắc lại câu nói của nhà văn Mark Twain: “20 năm sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn đã làm. Vậy nên hãy tháo dây và nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá”.


Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam lần thứ 2 tổ chức sáng nay, 31/7. Ảnh: Việt Hùng.

Thủ tướng khuyến khích các doanh nghiệp trình bày thẳng thắn, chia sẻ trách nhiệm công tư. Các doanh nghiệp hãy đưa kinh tế tư nhân ra khơi mạnh mẽ. “Chúng tôi sẽ lắng nghe các bạn, không ngại nói thẳng, cái mà các bạn đang vướng”, người đứng đầu Chính phủ khuyến khích.

Diễn đàn kinh tế tư nhân lần thứ 2 năm 2017 được tổ chức bởi Hội doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA). Chủ đề năm nay là “Chương trình hành động từ Nghị quyết Trung ương 5”.

Đây là nơi các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói lên khó khăn, thách thức, cũng như cơ hội của mình; cũng là nơi kết nối giữa doanh nghiệp và các bên liên quan, hướng tới sự phát triển chung cho khu vực kinh tế tư nhân.

Khoảng 1.000 doanh nghiệp đã tham gia diễn đàn cùng lãnh đạo nhiều bộ ngành trung ương, các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế... và đại diện nhiều tổ chức trên thế giới.

Nguồn Zing