BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng May chỉ trích vụ xe tải đâm vào tín đồ hồi giáo tại London 

Cập nhật ngày: 20/06/2017 - 07:24

Vào lúc 0 giờ 20 ngày 19.6, một đối tượng lái xe tải cố ý đâm vào đám đông người đi bộ gần thánh đường Hồi giáo Finsbury Park tại đường Seven Sisters, phía Bắc London, sau khi họ vừa kết thúc buổi cầu nguyện trong tháng lễ Ramadan.

Cảnh sát thành phố London cho biết, một trường hợp đã thiệt mạng tại hiện trường vụ đâm xe nói trên. Trong khi trước đó có tin cho rằng, vụ việc khiến 10 người bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng.

Thủ tướng Anh đến đền thờ Finsbury Park ở London sau khi một xe tải lao vào đám đông người đi bộ ở London sáng 19/6. Ảnh: Reuters 

Cảnh sát được gọi đến hiện trường ngay sau đó và lập tức bắt giữ nghi phạm đang bị người dân khống chế.

Thủ tướng Anh Theresa May gọi đây là một vụ tấn công khủng bố bệnh hoạn nhằm vào người hồi giáo.

Nghi phạm là nam giới, 47 tuổi, da trắng, tóc xoăn màu đen. Cảnh sát không tiết lộ tên của người này nhưng cho biết ông ta bị tạm giam vì tình nghi cố ý giết người, hành động sau đó được tăng lên thành âm mưu khủng bố.

Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm nói rằng, hắn muốn giết “nhiều người hồi giáo”. “Tôi sẽ giết hết người Hồi giáo”, hắn nói và hôn gió lên cửa kính khi bị cảnh sát áp tải lên xe.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Chính phủ trong ngày 19.6, Thủ tướng Anh Theresa May nhấn mạnh: “Vụ lao xe vào đám đông người Hồi giáo ở phía Bắc London nhắc nhở rằng chủ nghĩa khủng bố và lòng hận thù tồn tại dưới mọi dạng thức và chúng ta phải quyết tâm chống lại chúng”.

Thủ tướng May tuyên bố vụ đâm xe trên cũng "đáng ghê tởm" như các vụ tấn công tại London và Manchester gần đây làm 35 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương, bởi nghi phạm nhằm vào những người dân thường vô tội và lần này là người Hồi giáo tại Anh.

Bà May cam kết đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan dưới mọi hình thức. Thủ tướng Anh cũng thông báo thành lập một uỷ ban mới nhằm chống chủ nghĩa cực đoan, đồng thời khẳng định cảnh sát nước này sẽ tăng cường hỗ trợ cần thiết cho các đền thờ Hồi giáo.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters


Liên kết hữu ích