Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến Tokyo, Nhật Bản 

Cập nhật ngày: 08/10/2018 - 08:56

Chiều tối, 7/10 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Thủ đô Tokyo, Nhật Bản để dự Hội nghị cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 10 và thăm Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đón Thủ tướng, Phu nhân và Đoàn tại sân bay quốc tế Haneda, về phía Nhật Bản có Thứ trưởng Nghị sỹ Quốc hội Norikazu Suzuki, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda và về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường và Phu nhân, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.

Theo chương trình làm việc, Thủ tướng sẽ hội kiến Nhà vua Nhật Bản, hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để trao đổi những vấn đề hợp tác song phương cũng như hợp tác quốc tế; gặp Chủ tịch Hạ viện và Chủ tịch Thượng viện; làm việc với Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản, thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Tokyo…

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng sẽ dự diễn đàn xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản, với dự kiến có 1.000 đại diện doanh nghiệp tham dự, qua đó thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Thủ tướng sẽ có các cuộc gặp gỡ, đối thoại, tọa đàm với các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản.

Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Cấp cao Hợp tác Mekong – Nhật Bản lần thứ 10 và dự Diễn đàn đầu tư  Mekong – Nhật Bản.

Nguồn Chinhphu


 
Liên kết hữu ích