Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Mỹ dự họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc 

Cập nhật ngày: 27/09/2018 - 18:59

Lãnh đạo Việt Nam sẽ phát biểu tại phiên thảo luận chung Đại hội đồng LHQ và nêu rõ các ưu tiên hợp tác của quốc gia thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong phiên khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN hôm 11/9. Ảnh: Giang Huy.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay đã đến New York, bắt đầu dự phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) khóa 73, TTXVN đưa tin.

Thủ tướng Việt Nam dự kiến có bài phát biểu tại Phiên thảo luận chung Đại hội đồng LHQ, tọa đàm với các doanh nghiệp Mỹ về thu hút đầu tư tại Việt Nam trong thời kỳ phát triển công nghệ 4.0.

Trước đó, Thủ tướng cho biết mục đích của Việt Nam trong hoạt động tại LHQ lần này còn là tranh thủ các nguồn lực và cơ hội cho phát triển, thúc đẩy việc thực hiện các sáng kiến, kế hoạch và ưu tiên hành động của LHQ ở cấp độ quốc gia và khu vực. Việc thực hiện tốt các sáng kiến này sẽ giúp Việt Nam nâng cao uy tín và vị thế tại LHQ cũng như trên trường quốc tế.

Kỳ họp diễn ra từ ngày 25/9 đến 1/10 với chủ đề "Làm cho LHQ gần gũi với tất cả mọi người". Các đại biểu sẽ thảo luận về kinh nghiệm lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm chung trong việc gìn giữ hòa bình, công bằng và ổn định xã hội.

Thủ tướng cũng sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ đại diện Mỹ, lãnh đạo Đại hội đồng LHQ, Tổng Thư ký LHQ và một số lãnh đạo quốc gia khác.

Nguồn VNE