Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Nhật Bản chia buồn với gia đình bé Nhật Linh 

Cập nhật ngày: 18/04/2017 - 12:43

Thủ tướng Shinzo Abe đã chủ động tiếp xúc với Đại sứ Nguyễn Quốc Cường để gửi lời chia buồn tới gia đình bé Lê Thị Nhật Linh, nạn nhân vụ án mạng gây chấn động ở tỉnh Chiba.

Ngày 17/4, Thủ tướng Shinzo Abe đã có cuộc trò chuyện với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường tại Hoàng cung ở Tokyo. Trong cuộc trò chuyện, ông Abe bày tỏ mong muốn Đại sứ Nguyễn Quốc Cường chuyển lời thăm hỏi và động viên tới gia đình bé Nhật Linh.

Theo VOV, Thủ tướng Abe cũng cho biết chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực để giúp gia đình vượt qua nỗi đau thương mất mát lớn này.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của thủ tướng, chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước vụ việc đau lòng. Đại sứ mong các cơ quan chức năng của Nhật Bản nghiêm trị thủ phạm theo đúng các quy định của pháp luật Nhật Bản.

Thu tuong Nhat Ban chia buon voi gia dinh be Nhat Linh hinh anh 1

Người thân khóc thương cạnh linh cữu bé Nhật Linh tại quê nhà Hưng Yên. Ảnh: Hoàng Như.

Cũng trong cuộc trao đổi, Thủ tướng Abe bày tỏ ông rất trông chờ đón Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sang thăm chính thức Nhật Bản trong năm nay nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng đang phát triển ngày càng tốt đẹp giữa hai nước.

Trước đó, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kuino Umeda đã đến tận nhà bé Nhật Linh ở Hưng Yên nói lời xin lỗi và thắp hương. Ông cũng cung cấp thông tin cho người nhà về quá trình điều tra của cơ quan chức năng Nhật Bản.

Đến nay cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một nghi phạm liên quan đến vụ việc: Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, sống cách nhà nạn nhân 300 m, là chủ tịch hội phụ huynh tại trường bé Linh theo học. Cảnh sát đã xác nhận mẫu ADN tìm thấy trên thi thể và đồ đạc của Linh trùng với ADN của Shibuya.

Quãng đường ngắn ngủi 600 mét từ nhà tới trường là nơi bé Lê Thị Nhật Linh ở tỉnh Chiba, Nhật, bị bắt cóc và sát hại tàn nhẫn.

Nguồn VOV