Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thua CLB Huế, XMF.TN “lâm nguy” 

Cập nhật ngày: 30/09/2018 - 18:55

BTNO - Chiều 29.9 vừa qua, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) do tân HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương dẫn dắt đã có chuyến làm khách trong khuôn khổ vòng 17 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia- An Cường 2018, gặp chủ nhà CLB bóng đá Huế (CLB.H).

Ở lượt đi, XMF.TN thắng CLB.H với tỷ số 3.0. Sau chuỗi 4 trận bất bại kể từ khi “thay tướng”, XMF.TN đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, CLB.H hiện đang có cùng điểm số và đứng trên XMF.TN 1 bậc nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân (77), chân sút đã ghi bàn mở tỷ số trong trận XMF.TN gặp CLB.H trên sân khách ở vòng 17.

Đến làm khách trên sân Tự do với đội hình nhiều xáo trộn, khi vắng mặt cả thủ môn Minh Toàn (39) và tiền vệ tổ chức Đức Trung (19), nhưng XMF.TN vẫn quyết tâm giành điểm để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Các cầu thủ XMF.TN nhập cuộc đầy tự tin, tổ chức phòng ngự chắc chắn và triển khai tấn công sắc nét, sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút 22, sau pha bứt phá tốc độ và dứt điểm chuẩn xác của cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân (77).

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ khách kéo dài không lâu, khi chỉ 4 phút sau, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, tiền đạo Võ Lý (9-CLB.H) đã có pha thoát xuống tốc độ rồi thực hiện cú ra chân cực mạnh, khiến thủ môn Minh Phương (1-XMF.TN) dù đã chạm tay nhưng bóng vẫn bật vào lưới, cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Vào hiệp 2, các cầu thủ khách tiếp tục thi đấu lấn sân và đã tạo được một số cơ hội ăn bàn, trong đó đáng kể nhất là tình huống đối mặt với khung thành của tiền vệ Văn An (92) ở phút 54, tuy nhiên cú dứt điểm của chân sút này lại không thắng được thủ môn Thanh Vũ (26).

Sau tình huống nguy hiểm của đội khách, CLB.H tung chân sút có lối đá tốc độ và khôn khéo Đình Nhân (17) vào sân, đội chủ nhà đã lấy lại thế trận, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách bằng các pha lên bóng tốc độ. Chỉ trong vòng 2 phút, lần lượt Đình Nhân (17) và Ngọc Mười (3) ghi liên tiếp 2 bàn để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 3-1.

Không còn gì để mất, các cầu thủ XMF.TN vùng lên tấn công quyết liệt, tuy nhiên cũng chỉ tìm được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 ở phút 75, sau khi Thanh Lâm (18) tận dụng thành công sai sót của thủ môn Thanh Vũ (26). Chung cuộc, XMF.TN đành chịu thất thủ với tỷ số 2-3.

Với thất bại đầy bất ngờ trước chủ nhà CLB.H ở vòng 17 vừa qua, XMF.TN đã tự gây áp lực cho mình ở vòng đấu cuối, bởi, dù vẫn duy trì được vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 17 điểm sau 17 vòng đấu, bằng điểm với Bình Phước và Bình Định TMS, tuy nhiên XMF.TN lại đang bị đẩy vào tình thế lâm nguy, bởi theo tính toán, nếu trong lượt đấu cuối trên sân nhà vào chiều 5.10 tới, XMF.TN để thua Đắk Lắk, đồng thời đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng hiện nay là CAND giành thắng lợi trên sân nhà trước Bình Định TMS, thì khi đó sẽ có 3 đội bằng điểm nhau là XMF.TN, Bình Định TMS và CAND. Tuy nhiên, do thua CAND về kết quả đối đầu, XMF.TN sẽ là đội phải xuống thi đấu ở giải hạng nhì mùa tới. Mong rằng đó chỉ là giả thuyết!

Tuấn Anh