Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thua đau đớn tuyển Việt Nam, HLV Thái Lan phải giải trình 

Cập nhật ngày: 15/06/2019 - 11:02

HLV Sirisak Yodyardthai phải giải trình nguyên nhân khiến Thái Lan thất bại ở King's Cup 2019.

Thái Lan đã khép lại King's Cup 2019 với thành tích tệ nhất lịch sử: thua cả 2 trận, xếp cuối giải và không ghi được bàn thắng nào. Sau những thất bại liên tiếp ở AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019, người Thái kỳ vọng King's Cup sẽ là cơ hội để "Voi chiến" lấy lại phần nào hình ảnh, nhưng kết quả lại hoàn toàn trái ngược.

Sự kém cỏi của Thái Lan khiến chiếc ghế của HLV Sirisak Yodyardthai lung lay tận gốc. Theo SMM Sport, ông Sirisak cùng trợ lý Choketawee Promrut sẽ có cuộc giải trình trước chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyos Pumpanmuang vào trưa nay 14/6 (theo giờ Việt Nam).

HLV Sirisak có nguy cơ mất việc. 

Bộ đôi phụ trách chuyên môn tuyển Thái Lan phải giải thích lý do tại sao đội nhà thất bại bẽ bàng trước cả Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời không có pha lập công danh dự nào trên sân nhà.

Tương lai của HLV Sirisak và trợ lý Choketawee cũng sẽ được định đoạt trong cuộc họp này. Cũng theo SMM Sport, nếu sa thải HLV Sirisak, phía LĐBĐ Thái Lan sẽ có nhiều sự lựa chọn trong việc bổ nhiệm khi có không ít chiến lược gia nước ngoài đã gửi hồ sơ ứng tuyển vị trí HLV trưởng ĐTQG Thái Lan.

Hiện tại, ghế HLV trưởng U23 Thái Lan cũng đang bỏ trống sau khi HLV Alexander Gama chuyển sang dẫn dắt Muangthong United - đội bóng giàu thành tích của Thái Lan mà Văn Lâm đang khoác áo.

HLV Gama sẽ chuyển sang dẫn dắt Muangthong. 

Mới đây nhất, LĐBĐ Thái Lan đã bổ nhiệm ông Carles Romagosa vào vị trí Giám đốc kỹ thuật (GĐKT). Ông Romagosa là cựu HLV đội trẻ Barcelona và cựu GĐKT của Paris Saint Germain. Romagosa nổi tiếng với vai trò là HLV đội trẻ của CLB Barcelona từ năm 1997 với đóng góp lớn trong việc phát hiện và đào tạo nên những danh thủ của đội bóng xứ Catalunya như Gerard Pique, Jordi Alba, Fabregas…

Fox Sports đưa tin ông Romagosa đã trao đổi rất nhiều với Chủ tịch Somyos. Ông đưa ra những đề xuất để nâng tầm bóng đá Thái Lan nói chung và đội tuyển Thái Lan nói riêng trong bối cảnh bóng đá xứ chùa vàng đang để các đối thủ ở Đông Nam Á bắt kịp.

Nguồn VTC