Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thua ngược tại Stade de France, tuyển Đức sắp rớt hạng Nations League 

Cập nhật ngày: 17/10/2018 - 21:51

Động tác chỉ tay vào chấm phạt đền phút 80 của trọng tài người Serbia Milorad Mazic gần như đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của tuyển Đức ở Nations League mùa đầu tiên.

Từng cầm chân đội đương kim vô địch thế giới Pháp trong trận hoà không bàn thắng tại Munich hồi tháng trước, tuyển Đức thực sự "khát" 3 điểm ở cuộc tái đấu rạng sáng 17-10 tại Stade de France.

Chỉ hoà và thua sau hai lượt mở màn, nếu tiếp tục trắng tay trước người Pháp, nguy cơ rớt hạng Nations League sẽ ập xuống đoàn quân "Die Mannschaft", điều không ai có thể tưởng tượng nổi trước khi sân chơi mới toanh này khởi tranh.

Presnel Kimpembe đem lại cho tuyển Đức quả phạt đền phút 14.

Có đến hơn 80.000 khán giả kéo đến kín sân Stade de France, háo hức theo dõi cuộc thư hùng giữa hai đội cựu và đương kim vô địch World Cup dù chỉ vài ngày trước, Đức vừa thua sấp mặt 0-3 trước Hà Lan…

Nỗi háo hức này nhanh chóng xẹp xuống khi mới phút 14, trọng tài đã cho đội khách Đức được hưởng phạt đền do Presnel Kimpembe để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú tạt của Leroy Sane. Trên chấm 11 mét, Toni Kroos không khó để ghi bàn mở tỉ số dù thủ thành Hugo Lloris đã chạm được tay vào bóng.

Toni Kroos đưa đội khách Đức vượt lên trên chấm 11m.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc và cả tâm lý thi đấu, Đức càng chơi càng hay nhưng những pha chuyền bóng quyết định của họ lại thiếu đi tính chính xác. Trong khi đó, Pháp cũng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Manuel Neuer ở phần sân đối diện.

"Kịch bản" này tiếp tục diễn ra ở hiệp hai cho đến phút 62. Paul Pogba phối hợp với Lucas Hernandez bên cánh trái và bóng đuợc treo sâu vào trung lộ để Antoine Griezmann có pha băng cắt đánh đầu cầu âu, bất ngờ thành bàn thắng gỡ hoà 1-1. Kể từ đây, thế trận đổi chiều với sự vùng lên của đội chủ nhà.

Pha đánh đầu "lạ mắt" thành bàn của Griezmann (7).

Phút 79, đến lượt Pháp được hưởng phạt đền nhưng tình huống không thật sự rõ ràng. Mats Hummels trong nỗ lực cản phá Blaise Matuidi , chân trung vệ tuyển Đức không chạm vào bóng nhưng Matuidi lại quá khéo khi chọn cách "vấp" và ngã trong vòng cấm. 

Blaise Matuidi té rất kịch trong vòng cấm địa tuyển Đức.

Tranh cãi bất thành, Đức phải nhận quả phạt đền tưởng tượng.

Trọng tài Milorad Mazic kiên quyết chỉ tay vào chấm 11 mét và Griezmann không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp, ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 bất chấp nỗ lực của tuyển Đức ở khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại.

Antoine Griezmann lập cú đúp, nhấn chìm tuyển Đức

Nỗi buồn HLV Joachim Loew.

Pháp tiếp tục dẫn đầu bảng 1 nhóm A của Nations League khi có trong tay 7 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó, "xe tăng" Đức tiếp tục chôn chân ở cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm, hết hy vọng tranh vé vào vòng chung kết và chỉ còn trông chờ tranh chấp điểm số với Hà Lan để không phải nhận suất rớt hạng mùa tiếp theo.

Nguồn NLDO - Ảnh: Reuters