Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thúc đẩy hợp tác giữa Italy - TPHCM trên nhiều lĩnh vực 

Cập nhật ngày: 16/03/2019 - 19:27

Chiều 15-3, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp tân Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro. Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những chương trình hợp tác phong phú trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam - Italy nói chung và TPHCM - Italy nói riêng của ông Antonio Alessandro.

Bí thư Thành ủy Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp tân Đại sứ Italia Antonio Alessandro. Ảnh: hcmcpv

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đồng tình với kế hoạch phát triển du lịch TPHCM theo hướng du lịch thông minh mà ông Antonio Alessandro đã trình bày.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho hay năm 2018, số du khách nước ngoài đến với thành phố là khoảng 7 triệu người, chiếm 50% số du khách nước ngoài đến với Việt Nam. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị phía Italy giới thiệu đối tác để sớm xúc tiến, triển khai dự án trên và hy vọng việc hợp tác nâng cấp du lịch trong tương lai sẽ góp phần mang đến diện mạo mới cho TP.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, các doanh nghiệp tại TP đa phần là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân rất tán thành dự án tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Italy, mong muốn thông qua dự án này sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng tăng cường tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh hiện nay cũng như giúp những doanh nghiệp này lớn hơn trong tương lai.

Về lĩnh vực giáo dục, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân vui mừng nhận thấy dự án hợp tác giữa Italy và Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn Đại học Quốc gia TPHCM dạy tiếng Italy đang phát triển tốt. Bí thư Thành ủy TPHCM chúc Đại sứ Antonio Alessandro có nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam thành công, góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa 2 nước.

Đại sứ Antonio Alessandro đánh giá cao sự năng động, phát triển của TPHCM. Đồng thời, khẳng định Italy muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam và TPHCM trên các lĩnh vực mà Italy có thế mạnh như như du lịch, văn hóa, giáo dục, xây dựng thành phố thông minh...

Nguồn SGGPO