BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Tân Châu:

Thực hiện nhiều công trình thanh niên 

Cập nhật ngày: 18/02/2019 - 13:43

BTN - Với những việc làm ý nghĩa thiết thực nêu trên, vừa qua, Huyện đoàn Tân Châu là một trong hai đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

Đoàn viên thanh niên lắp đèn chiếu trên một tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Tân Hà.

Hơn 8 giờ, nắng toả khắp mặt sân, nhiều người vẫn nán ở lại cụm trò chơi ngoài trời để tập thể dục. Đây là một trong những cụm trò chơi ngoài trời được Huyện đoàn vận động mạnh thường quân xây dựng tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao - Học tập cộng đồng xã Tân Hà, huyện Tân Châu.

 

Chị Nguyễn Thị Cúc, 45 tuổi, dành hơn 15 phút tập trên dụng cụ lắc eo. Bên cạnh chị là một chiếc giỏ nhựa, bên trong đựng rau củ, thịt cá. Xong bài tập này, chị xách giỏ sang để gần một dụng cụ khác và tiếp tục vận động. Chị Cúc chia sẻ: “Từ trước tới giờ ở xã Tân Hà chưa có những dụng cụ tập thể dục công cộng như thế này. Từ khi lắp đặt cụm trò chơi ngoài trời, sáng nào tôi cũng tranh thủ tạt vào đây vận động chút ít cho khoẻ và giữ dáng”. Cạnh nơi chị Cúc tập luyện là cầu tuột, xích đu, đu quay, trụ xà đơn v.v… Ở những trò chơi này đều có nhiều trẻ em, học sinh xúm xít lại chơi đùa.

Tương tự, mặt trời vừa tắt nắng, ở khu tượng đài Chiến thắng Junction City, thị trấn Tân Châu cũng có nhiều người tập trung sử dụng cụm trò chơi ngoài trời. Người lớn tuổi thì tập những dụng cụ lắc eo, gập bụng, quay tay; thanh thiếu niên hít xà đơn, xà kép. Không ít người chở con nhỏ đến đây, cho ngồi lên bập bênh để “dụ” các bé ăn cơm, uống sữa.

Ông Trần Văn Hai, 65 tuổi, chia sẻ: “Từ ngày có những dụng cụ tập thể dục công cộng này, tôi thích ra đây hơn. Bạn bè tôi cũng vậy, cứ chiều là anh em í ới nhau ra đây tập luyện cho tăng cường sức khoẻ, đến tối, chúng tôi mới trở về nhà”.

Nhiều em học sinh thích thú với khu vui chơi ngoài trời xã Tân Hà.

Anh Hoàng Văn Hữu- Bí thư Huyện đoàn cho biết, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động các mạnh thường quân xây dựng được 9 cụm trò chơi cho thiếu nhi ngoài trời tại các xã: Tân Hưng, Tân Phú, Tân Hội, Tân Đông, Tân Hà, Suối Dây, Suối Ngô và thị trấn Tân Châu, với tổng số tiền trên 850 triệu đồng.

Trong đó, có 2 cụm trò chơi tại xã Tân Đông và xã Suối Dây là công trình thanh niên của Tỉnh đoàn xây tặng, với tổng chi phí 170 triệu đồng. Đối với các xã chưa có cụm trò chơi, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục tham mưu Huyện uỷ - UBND huyện quan tâm vận động các nguồn lực để đầu tư xây dựng.

Không chỉ quan tâm đến việc xây dựng cụm trò chơi cho thiếu nhi ngoài trời, các bạn đoàn viên thanh niên trong huyện còn chung tay thực hiện nhiều chương trình khác. Theo Bí thư Huyện đoàn Tân Châu, trong năm 2018, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, an sinh xã hội được tổ chức thực hiện như: thăm hỏi, dọn dẹp vệ sinh cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng hơn 5.200 phần quà, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2 ngàn hộ gia đình; bàn giao 6 căn nhà Khăn quàng đỏ, 5 căn nhà Nhân ái, tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; tổ chức cắm 11 biển cảnh báo đuối nước tại xã Tân Phú, Thạnh Đông… Tổng chi phí thực hiện gần 3 tỷ đồng

Không chỉ vậy, các cơ sở Đoàn ở Tân Châu còn đăng ký tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với nhiều hoạt động như: tổ chức được 24 ngày “Thứ bảy tình nguyện” và “Chủ nhật xanh”, để làm mới 8 tuyến đường giao thông nông thôn trị giá 184 triệu đồng; xây dựng 9 tuyến đường nông thôn kiểu mẫu, chiều dài hơn 7km; thu gom hơn 31 tấn rác thải các loại; san lấp, giặm vá và sửa chữa, phát quang hơn 211 km đường; nạo vét 10 ngàn mét kênh, mương, đặt 7 cống thoát nước; thực hiện 16 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê, lắp đặt 573 bóng đèn, tổng trị giá hơn 512 triệu đồng; trồng hơn 5 ngàn cây xanh; sửa chữa điện cho 22 hộ gia đình nghèo...

Với những việc làm ý nghĩa thiết thực nêu trên, vừa qua, Huyện đoàn Tân Châu là một trong hai đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

Đại Dương