BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thực hư chuyện cháu bé 10 tuổi bị đánh đến nôn ra máu? 

Cập nhật ngày: 29/03/2017 - 21:16

BTNO - Chiều 28.3, trên mạng xã hội Facebook có thông tin cháu P.H.Đ.K, 10 tuổi, hiện là học sinh lớp 4, Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành) bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt lên xe ôtô đưa đến khu vực cửa số 12 Nội ô Tòa Thánh hành hung, dẫn đến thương tích nặng nề, nôn ra máu.

Hình ảnh cháu K. được đưa đi cấp cứu vào chiều 28.3.2017

Sau khi thông tin được đăng tải trên Facebook, nhiều bạn đọc đã bày tỏ bức xúc và kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, nhanh chóng tìm ra 2 người đàn ông đánh đập trẻ em dã man để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đại diện Công an thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành cho biết, vào khoảng hơn 16 giờ ngày 28.3, Công an thị trấn có tiếp nhận tin báo về một cháu nhỏ nghi là bị hành hung tại khu vực cửa số 12 Nội ô Tòa Thánh.

Ngay sau đó, Công an thị trấn đã đến tìm hiểu và cùng với Đội cứu nạn giao thông tình nguyện thành phố Tây Ninh đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết cháu K. không bị thương tích gì cả!

Kết quả siêu âm tổng quát của cơ sở y tế khẳng định cháu K. không bị chấn thương.

Kết quả siêu âm tổng quát, chụp X-quang kiểm tra tình trạng sức khoẻ của cháu K. tại BVĐK tư nhân Cao Văn Chí cũng cho kết quả tương tự, bác sĩ không phát hiện cháu K. bị chấn thương ở bất cứ vị trí nào trong cơ thể. Công an thị trấn Hòa Thành cũng tiến hành kiểm tra dấu vết thương tích trên người cháu K., và cũng không phát hiện dấu vết nào thể hiện cháu K. bị hành hung.

Cháu K. trình bày sự việc tại Công an thị trấn Hòa Thành sau khi được kiểm tra y tế.

Phía Công an thị trấn Hòa Thành cho biết thêm, qua làm việc, cháu K. trình bày, khi đang đi học về tới cửa số 12 Nội ô Tòa Thánh thì bị hai người đàn ông lạ mặt bắt lên xe ôtô rồi đánh. Sau đó, do thấy có một người làm bảo thể tại cửa số 12 Tòa Thánh bước ra nên hai người đàn ông trên đã đạp K. xuống đường. Thế nhưng, qua xác minh với vị bảo thể trực tại cửa số 12 Nội ô Tòa Thánh vào thời gian nói trên, ông này cho biết không thấy vụ việc xảy ra như cháu K. trình bày.

Có thể nói, xung quanh vụ việc có khá nhiều điều mâu thuẫn. Nếu cháu K. bị hành hung dẫn đến nôn ra máu thì cơ thể phải bị chấn thương, cũng như có các dấu vết hành hung. Đằng này, cơ thể cháu K. lại không có dấu hiệu bị đánh đập nên khó kết luận là K. bị hành hung như thông tin trên mạng xã hội lan truyền.

Chị Đào, mẹ cháu K.

Chị Đào, mẹ cháu K. cho biết, K. có tiền sử bệnh nôn ra máu. Bản thân chị và người thân cũng đã nhiều lần chứng kiến cháu K. bị tình trạng trên. Chị Đào đã đưa cháu K. đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng không hết, cũng như chưa tìm được nguyên nhân bệnh của cháu.

Trước thông tin có phần lệch lạc trên, chị Đào đề nghị cơ quan chức năng lên tiếng để trấn an dư luận, vì chị cho rằng cháu K. không bị hành hung như thông tin đưa trên mạng xã hội. Chị cũng thừa nhận, kết quả kiểm tra của bệnh viện về việc cháu K. không bị thương tích gì là đúng.

Sáng 29.3.2017, cháu K. vẫn đi học bình thường.

Thiên Tâm-Sông Ninh