BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thương binh Võ Văn Kiện: Tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi 

Cập nhật ngày: 03/08/2019 - 19:43

BTNO - Xuất ngũ về quê, thương binh Võ Văn Kiện vẫn luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Đi qua cuộc chiến tranh, trở về cuộc sống đời thường với những vết thương trên thân thể, sức khỏe giảm sút, nhưng ông Võ Văn Kiện, thương binh hạng 4/4, hiện ngụ tại ấp Phước Hiệp, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu vẫn luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Ông Võ Văn Kiện thăm ruộng lúa của gia đình.

Ông Kiện nhập ngũ năm 1971, thuộc lực lượng an ninh huyện Dương Minh Châu, sau đó tiếp tục là bộ đội thuộc Tiểu đoàn 14-Tỉnh đội Tây Ninh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước; đến năm 1976 ông Kiện xuất ngũ về địa phương làm kinh tế.

Ông tìm đến cánh đồng Bàu Heo (ấp Phước Hiệp, xã Phước Ninh) khi đó là một cánh rừng cỏ đỏ, cây cối rậm rạp. Không ngại vùng đất hoang, ông Kiện đã bắt tay vào khai phá được 6 ha đất, vừa trồng lúa vừa trồng mì, đến nay mỗi năm cũng đem lại nguồn thu nhập cho gia đình trên 200 triệu đồng. Thành quả ngọt ngào nhất đối với ông Kiện chính là được Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh chứng nhận là hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2014.

Ngoài ra, ông Kiện cũng tích cực tham gia các phong trào của Hội Cựu chiến binh tại địa phương, tham gia góp vốn xoay vòng, với số tiền đóng góp mỗi tháng 100.000 đồng để hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế. Đồng thời vận động các hội viên góp tiền, hỗ trợ cho những nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Ông Hồ Văn Mãnh, cựu chiến binh ấp Phước Hiệp, xã Phước Ninh cho hay “Trong chi hội Cựu chiến binh cũng vận động hội viên đóng góp vốn xoay vòng, anh em nào khó khăn thì Chi hội trưởng sẽ xét cho mượn. Đồng vốn này thì không có lãi, mình mượn tới khi nào có thì gửi lại hội để tiếp tục cho những hội viên khó khăn khác mượn, nên nó giúp ích cho hội viên phát triển kinh tế rất tốt”.

Thương binh Võ Văn Kiện (giữa) trong lần đến thăm đồng đội của mình.

Khi xã Phước Ninh bước vào xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình cần có sự chung tay giữa nhà nước và nhân dân, ông Kiện là một trong những hộ dân đầu tiên của ấp Phước Hiệp đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nội đồng và làm kênh mương thủy lợi.

Ông Phạm Văn Nhân- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phước Ninh chia sẻ: Anh Kiện vừa là hội viên gương mẫu, vừa tích cực tham gia các phong trào của địa phương, như phong trào đền ơn đáp nghĩa, hội cựu chiến binh gương mẫu, xây dựng nông thôn mới. Trước đây, khi chưa xây dựng nông thôn mới, ở khu vực cánh đồng Bàu Heo này anh Kiện đã cùng với người dân tự nguyện hiến đất làm đường.

Tuyến đường giao thông nông thôn mà ông Kiện và người dân địa phương cùng chung tay hiến đất mở đường.

Sau này, khi xã xây dựng nông thôn mới ông Kiện lại tiếp tục hiến đất với tổng diện tích gần 2.000 m2 đắp đường giao thông nông thôn, làm cho đường làng ngõ xóm thêm sạch đẹp.

Chia sẻ với chúng tôi về việc hiến đất làm đường, ông Kiện cho biết: “Nhà nước nói hiến đất tới đâu thì tôi cho tới đó, nếu phóng đường 5 mét tôi cho 5 mét, 6 mét tôi cho 6 mét, bởi vì xây dựng cho quốc gia, cho dân mà”.

Tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi và tích cực tham gia các phong trào ở địa phương của thương binh Võ Văn Kiện đã hỗ trợ xã Phước Ninh tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích