Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường xuyên kiểm tra nguồn thải từ các cơ sở sản xuất ra sông, rạch 

Cập nhật ngày: 23/12/2017 - 12:56

BTN - Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sản xuất trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và vận hành liên tục, đúng quy trình xử lý nước thải, bảo đảm nước thải ra môi trường phải đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia theo quy định.

Trạm quan trắc nước mặt tự động trên rạch Tây Ninh, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nước có vấn đề ô nhiễm.

Trường hợp xảy ra sự cố hoặc chất lượng nước thải không đạt quy chuẩn quy định, các cơ sở phải ngưng ngay việc xả thải, báo cáo chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và Sở TN&MT qua các số điện thoại đường dây nóng đã được đăng công khai trên trang thông tin điện tử của sở (http://sotnmt.tayninh.gov.vn). Tuyệt đối không được phép xả nước thải gây ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thị Hiếu- Giám đốc Sở TN&MT cho biết, trong thời gian qua, các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư các công trình xử lý chất thải nói chung và xử lý nước thải đạt cột A quy chuẩn quy định nói riêng.

Tuy nhiên, chất lượng nước thải ra môi trường vẫn chưa ổn định, đặc biệt vào thời điểm mùa khô hằng năm (từ tháng 11-12 năm trước đến tháng 5-6 năm sau). Thời tiết nắng nóng, lưu lượng dòng chảy của các sông, suối xuống thấp, nguồn nước có nồng độ các chất ô nhiễm cao, sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của các loài thuỷ sản, gây ra hiện tượng cá chết.

Trong thời gian tới, Sở TN&MT chỉ đạo Phòng TN&MT các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra đột xuất các nguồn thải từ các nhà máy ra sông, suối, kênh, rạch trên địa bàn tỉnh- kể cả ngày nghỉ, ngày lễ nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ðức An