BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉ phú Elon Musk tự tin Tesla có thể cấp điện cho Puerto Rico 

Cập nhật ngày: 08/10/2017 - 08:19

Hãng Tesla thông báo sẽ hoãn kế hoạch ra mắt mẫu xe điện bán tải để tập trung nguồn lực sản xuất xe hơi điện Model 3 và pin điện cho Puerto Rico.

Tỉ phú Elon Musk - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin AFP, giám đốc điều hành Elon Musk của Tesla thông báo tin này trên mạng xã hội Twitter, cho biết thời gian ra mắt mẫu xe bán tải Tesla Semi của hãng dự kiến ngày 26-10 ở California sẽ lùi lại vào ngày 16-11".

Ông chủ Tesla lý giải: "Các nguồn lực sẽ được điều chuyển để tập trung khắc phục các khâu còn yếu trong quá trình sản xuất mẫu xe Model 3 và tăng cường sản xuất pin cho Puerto Rico và các khu vực bị ảnh hưởng (thiên tai) khác".

Trong một loạt những trao đổi trên Twitter trong hai ngày 5 và 6-10, ông Musk cho biết công ty ông sẽ hỗ trợ khôi phục điện lưới cho Puerto Rico bằng các tấm thu điện mặt trời và pin lưu điện.

Tháng trước Puerto Rico bị tàn phá nặng nề trong cơn bão Maria. Điện lưới vẫn chưa khôi phục và hàng triệu người dân nơi đây đang vật lộn với những khó khăn trong sinh hoạt vì thiếu điện.

Trước câu hỏi "liệu ông Elon Musk có thể giúp tái thiết lưới điện cho Puerto Rico bằng hệ thống pin và năng lượng mặt trời độc lập được không’, tỉ phú Elon Musk tự tin Tesla sẽ làm được.

Ông viết: "Tesla đã làm việc này cho nhiều đảo nhỏ hơn trên toàn thế giới mà không có giới hạn nào về quy mô, thế nên cũng có thể làm cho Puerto Rico. Một quyết định như thế này sẽ thuộc về chính quyền Puerto Rico, những người có trách nhiệm và quan trọng hơn là người dân Puerto Rico".

Thống đốc Puerto Rico, ông Ricardo Rosello, cũng đã tham gia vào cuộc trao đổi khi "tweet" lại với ông chủ Tesla: "Vậy thì chúng ta sẽ nói chuyện. Anh có muốn chứng minh với thế giới về năng lực cũng như khả năng vươn xa của các công nghệ Tesla không? Puerto Rico có thể là một dự án hàng đầu như thế".

Và rồi ông Musk đáp lại: "Tôi sẽ sẵn lòng thảo luận. Rất hy vọng là Tesla có thể giúp ích".

Nguồn TTO