Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Tịch thu hơn 3.000 viên pháo nổ 

Cập nhật ngày: 21/02/2018 - 20:51

BTNO - Từ ngày 2.12.2017 đến 28.2.2018, Công an huyện Bến Cầu triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết, đặc biệt chú ý ngăn chặn và xử lý nạn đốt pháo.

Bộ đội biên phòng Tây Ninh tịch thu pháo lậu- Ảnh minh hoạ

Trong đợt cao điểm này, Công an xã Long Thuận đã phát hiện, bắt 4 vụ với 4 đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ, tịch thu 3.130 viên pháo.

Ngành chức năng huyện Bên Cầu đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 đối tượng với tổng số tiền trên 11,2 triệu đồng; nhắc nhở 3 trường hợp đốt pháo nổ; xử phạt hành chính 1 trường hợp sử dụng pháo nổ với số tiền 1,5 triệu đồng, góp phần mang lại sự bình yên cho người dân trong những ngày vui xuân, đón tết.

Mỗi dịp tết đến xuân về, một bộ phận dân chúng vẫn lén lút sử dụng pháo nổ làm cho tình hình mua bán, vận chuyển pháo trái phép tiếp tục diễn biến phức tạp.

Trong khi đó, công tác ngăn ngừa và xử lý nạn đốt pháo gặp không ít khó khăn, vì đối tượng châm ngòi pháo rồi nhanh chóng di chuyển đi chỗ khác, một lúc sau pháo mới nổ, làm cho lực lượng chức năng khó bắt quả tang; cũng có khi đối tượng đốt pháo ở nơi vắng vẻ, lúc giữa trưa hoặc đêm khuya, khi lực lượng chức năng phát hiện và truy tìm thì đã muộn.

Nguyễn Thiện