Công nghệ   Khoa học

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiểu hành tinh to bằng tháp đồng hồ Big Ben vừa sượt qua Trái Đất 

Cập nhật ngày: 21/02/2019 - 15:48

Rạng sáng 20-2, một tiểu hành tinh có đường kính 85 m to gần bằng kích thước tháp đồng hồ Big Ben ở London (Anh) vừa bay ngang qua Trái Đất với khoảng cách "khá gần".


Tiểu hành tinh 2013 MD8 có kích thước bằng tháp Big Ben hoặc lớn gấp 2,5 lần tượng Nữ thần Tự do.

Có tên gọi 2013 MD8, tiểu hành tinh này bay qua Trái Đất với vận tốc xấp xỉ 50.000 km/h tại khoảng cách 4,8 triệu kilomet, gấp 13 lần khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng.

Theo Đài Sputnik, mặc dù các nhà khoa học nhận xét khoảng cách đó được coi là gần Trái Đất, song khẳng định quỹ đạo bay của tiểu hành tinh có kích thước gấp 2,5 lần tượng Nữ thần Tự do này không gây nguy hiểm tới sự sống trên "Hành tinh xanh" và nguy cơ xảy ra va chạm là cực nhỏ.

Các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trấn an rằng vật thể bay gần Trái Đất (NEO) này không gây bất kỳ nguy hiểm gì. “NASA biết rõ không một tiểu hành tinh hay sao chổi nào có khả năng va chạm với Trái Đất, chính vì vậy nguy cơ xảy ra một vụ đâm vào Trái Đất là khá nhỏ”, các nhà khoa học lưu ý. Theo nhóm chuyên gia này, sẽ không có vật thể bay lớn nào có nguy cơ đâm vào Trái Đất trong vòng vài trăm năm tới.

NASA coi một tiểu hành tinh là vật thể gây “nguy hiểm” nếu như khoảng cách của nó với Trái Đất nằm trong khoảng 7,4 triệu kilomet.

Nguồn Báo Tin tức