Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

XM Fico Tây Ninh gặp Ðồng Tháp ở vòng 11, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017:

Tiếc cho chủ nhà 

Cập nhật ngày: 07/07/2017 - 14:52

BTN - Sau khi gây bất ngờ ở vòng đấu trước với chiến thắng đậm đà 4-2 trước đội đầu bảng Nam Ðịnh, chiều 5.7 vừa qua, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 11 của giải, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) có trận ra quân thứ 2 trên sân nhà gặp Ðồng Tháp.

Niềm vui của Ðức Tài (27) sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận XMF.TN tiếp Ðồng Tháp.

Trong trận đấu này, các cầu thủ XMF.TN đã nhập cuộc với quyết tâm cao, sớm đẩy cao đội hình tấn công. Phút 11, từ đường chọc khe của đồng đội, Ðức Trung (10) đột phá xuyên thủng hàng thủ Ðồng Tháp rồi thực hiện cú “nã đại bác” khiến thủ môn Ðông Vịnh (1) chỉ còn biết đứng nhìn, tiếc là bóng lại dội đúng xà ngang.

Phút 22, đội chủ nhà có thêm cơ hội ăn bàn khi Ngọc Hùng (22) băng vào đánh đầu sau quả tạt của Công Hiển (11), lần này bóng lại đi chệch cột. Sau 15 phút đầu bị ép sân, đội quân của huấn luyện viên Trần Công Minh dần lấy lại thế trận và tạo được một số tình huống nguy hiểm.

Phút 24, Công Thành (20) có pha cắt mặt đánh đầu, may là không trúng bóng. Phút 30, chân sút này có cú dứt điểm cận thành, song bóng lại đi vọt xà. Cuối hiệp 1, đội chủ nhà lại có cơ hội ăn bàn, khi Công Hiển (11) đối mặt với thủ môn Ðông Vịnh (1), tuy nhiên lại không thể đưa được bóng vào khung thành. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số hoà 0-0.

Hiệp 2, đội khách liên tục gây sức ép, song với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, các cầu thủ XMF.TN đã hoá giải được các pha lên bóng của đối phương, đồng thời còn tổ chức được các pha phản công nguy hiểm. Các phút 46, 50 và 58, lần lượt Ðức Trung (10), Ðức Tài (27) và Công Hiển (11) có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương nhưng đều dứt điểm không thành công.

Phút 62, từ tình huống tấn công trung lộ, Ðức Tài (27) có cú ra chân chớp nhoáng, mở tỷ số của trận đấu. Sau bàn thua, đội khách tràn lên tấn công quyết liệt. Phút 68, họ đã tìm được bàn gỡ hoà, sau khi Minh Lợi (19) thực hiện thành công quả phạt đền. Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù 2 đội đều nỗ lực thi đấu, song đã không có bàn thắng nào được ghi và 1-1 là tỷ số cuối cùng.

Với trận hoà đầy tiếc nuối này, XMF.TN tiếp tục “giậm chân tại chỗ” ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 2 trận thắng, 4 trận hoà và 3 trận thua. Trong khi Ðồng Tháp cũng tiếp tục “chết gí” ở đáy bảng với 7 điểm. Vào chiều 9.7 tới, XMF.TN sẽ có chuyến làm khách trên sân đội Bình Phước.

TUẤN ANH


Liên kết hữu ích