BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiệm Kể - nơi trò chuyện, tâm tình của người trẻ 

Cập nhật ngày: 30/07/2019 - 09:29

BTNO - Cùng sự đơn giản, thoải mái trong không gian mở, điểm nhấn ấn tượng của quán chính là tầm nhìn hướng về Núi Bà Đen.

Nằm cách thành phố Tây Ninh gần 30km, cách thị trấn Tân Châu gần 15km, Tiệm Kể (ấp Tân Đông, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) với phong cách trẻ trung, hiện đại kết hợp với không gian thoáng đãng, bao quanh bởi những cánh đồng lúa chín vàng thu hút đông đảo các bạn trẻ tìm đến thư giãn sau ngày dài học tập, làm việc.

Điểm nhấn của quán chính là tầm nhìn về hướng Núi Bà, nơi mà các bạn trẻ có thể “sống ảo tung chảo” với những bức ảnh lung linh.

Anh Lê Hữu Đức (SN 1998) - chủ quán cà phê Kể cho biết, quán đi vào hoạt động hơn nửa năm nay nhưng 2 tháng nay quán mới được nhiều bạn trẻ biết đến. Tận dụng không gian quanh nhà cùng với địa thế thiên nhiên sẵn có, Đức tự thiết kế, bày trí không gian quán. Lấy hình ảnh Núi Bà Đen kết hợp những cánh đồng lúa làm điểm nhấn, nét đặc trưng của quán, Đức mạnh dạn đầu tư thêm tầng gác mái với tầm nhìn thẳng về hướng Núi Bà, thiết kế quán với mái che di dộng để tạo cảm giác thoáng đãng cho khách đến quán.

Cà phê Kể có hai tông màu chủ đạo đen và nâu hiện đại, với 3 không gian chính: sân trước thoáng mát, phòng máy lạnh rộng rãi, sạch sẽ và gác mái thoáng đãng, mát mẻ. Quán được bày trí một cách đơn giản, khá hợp lý theo từng khu vực. Khu sân trước được bố trí bằng những chiếc bàn gỗ nhỏ xinh và những chiếc ghế xếp tiện dụng thích hợp cho khách thích không gian thiên nhiên, thoáng mát.

Phòng lạnh được bày trí bằng những bộ sô pha ấn tượng và xen kẽ bằng những bộ bàn ghế gỗ nhỏ xinh, yên tĩnh, thích hợp cho những bạn trẻ học tập, làm việc. Khu gác mái trang trí đơn giản bằng cách tận dụng những chai nước thuỷ tinh, bố trí bàn ghế gỗ dài thích họp cho các bạn trẻ, tụ tập, vui chơi thư giãn.

Ngoài ra, thực đơn quán cũng được chính tay chủ quán vẽ, viết trang trí, làm nên điểm nhấn cho “Kể” bởi sự dễ thương và mộc mạc. Thực đơn của quán rất phong phú và đa dạng, ngoài cà phê, quán Kể còn phục vụ các loại thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích như trà sữa, trà đào cam sả, trà chanh, nước ép, sinh tố bổ dưỡng,… giá cả rất phải chăng, từ 15- 35 ngàn đồng/ ly. Quán còn phục vụ các món ăn vặt quen thuộc và các loại bia dành cho giới trẻ, như mì cay, xúc xích, cá viên, khoai tây chiên, khô gà, khô bò,… giá rất bình dân, từ 10 – 30 ngàn đồng/ món.

Nhiều bạn đến quán đắm chìm trong không gian giải trí với bạn bè qua trò chơi rút gỗ.

Cùng sự đơn giản, thoải mái trong không gian mở, điểm nhấn ấn tượng của quán chính là tầm nhìn hướng về Núi Bà Đen. Ngồi ở đây, phóng tầm mắt xa xa kia chính là một màu xanh mát mẻ của núi, mang đến cảm giác bình yên, thoải mái không gì tả được.

Mặc dù nằm khá xa trung tâm thành phố Tây Ninh nhưng cà phê Kể vẫn được nhiều bạn trẻ tìm đến và trở thành địểm “check in” yêu thích của giới trẻ Tân Châu cũng như các huyện lân cận. Nhất là các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh, đến quán Kể, mỗi góc độ đều có thể cho ra những tấm ảnh đẹp mắt, độc đáo để lưu giữu kỷ niệm.

Bạn Bùi Khắc Dư (SN 2001, ngụ phường Hiệp Ninh, Thành phố Tây Ninh) chia sẻ, thông qua mạng xã hội Facebook và được bạn bè truyền tai, Dư biết đến quán cà phê Kể. Mặc dù quán khá xa, đi từ thành phố Tây Ninh đến đây mất 30 phút nhưng đổi lại đến quán lại được thư giãn trong không gian mát mẻ, dễ chịu, ngắm cảnh Núi Bà Đen đẹp mắt, chụp ảnh rất đẹp và thưởng thức những món ăn ngon, giá cả rất bình dân, phù hợp với túi tiền của học sinh.

Để tạo sự thoải mái cho khách, quán còn thiết kế một sân khấu nhỏ và dàn âm thanh, máy chiếu để chiếu phim phục vụ vào tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần, cũng như phục vụ trò chơi rút gỗ để các bạn trẻ có thêm trò chơi giải trí mỗi khi tụ tập, quây quần bên nhau.

Cà phê Kể thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh.

Nói về ý nghĩa cái tên “Kể” của quán, anh Đức quan niệm, bạn bè đến với nhau bằng những câu chuyện, những chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Đức muốn “Kể” sẽ trở thành nơi các bạn trẻ có thể là chính mình, thoải mái trò chuyện, tâm sự, kể nhau nghe những tâm tư, tình cảm, chuyện vui buồn trong cuộc sống . Để từ đó xích lại gần nhau hơn, thắt chặt tình cảm bạn bè cũng như tình yêu đôi lứa.

Anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1992, ngụ huyện Châu Thành) chia sẻ, anh đến quán được vài lần và rất thích không gian nơi này. “Kể” trở thành địa điểm quen thuộc mỗi cuối tuần của anh Hoàng và bạn bè để cà phê, trò chuyện cùng nhau. “Buổi chiều mát mẻ, cùng bạn bè trò chuyện, nhâm nhi ly cà phê, trà sữa hoặc cà kê chai bia cùng ít món ăn vặt thì không biết bao giờ kể cho hết chuyện” – anh Hoàng bộc bạch.

Nhờ không gian thoáng đãng mát mẻ, hướng nhìn đẹp mắt, ấn tượng cùng thức uống ngon miệng, thái độ phục vụ thân thiện, cà phê Kể ngày càng được đông đảo các bạn trẻ đến ủng hộ. Quán mở cửa từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối, thường đông khách vào lúc chiều và tối.

Ngoài các bạn trẻ, Tiệm Kể còn được các gia đình lựa chọn làm nơi thư giãn, tụ họp vào lúc chiều, tối.

Để thoả niềm đam mê cà phê và kinh doanh của mình, Đức đã chủ động đi làm từ sớm, tự dành dụm tiền và nghiêm túc trình bày kế hoạch kinh doanh với người thân để được vay thêm vốn.

Tự nhận thấy quán Kể còn rất nhiều thiếu sót, vì vậy, để phục vụ khách hàng tốt hơn, Đức cho biết sẽ cố gắng hoàn thiện từ cách bày trí cho đến thái độ phục vụ. Ngoài ra, Đức dự định tổ chức thêm các chương trình ca nhạc Acoustic để bạn trẻ có thêm sân chơi giao lưu, giải trí. Song song đó, Đức dự định thực hiện chương trình tích điểm, giảm giá khi mua thức uống của quán để tri ân những khách hàng thân thiết đã ủng hộ quán trong thời gian vừa qua.

Ngọc Bích