BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiến Minh ra quân thuận lợi tại giải cầu lông Việt Nam Open 

Cập nhật ngày: 16/08/2018 - 16:08

Dù ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, tay vợt 35 tuổi Nguyễn Tiến Minh vẫn là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam ở đấu trường quốc tế. Trong ngày khai mạc hôm nay, Tiến Minh là tay vợt duy nhất của Việt Nam lọt vào vòng trong.

Nguyễn Tiến MInh vẫn là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Giải cầu lông Việt Nam Open năm nay được nâng cấp thuộc trình độ BWF Tour Super 100 với số tiền thưởng 75.000 USD nên thu hút được nhiều tay vợt mạnh của làng cầu lông thế giới. Mặc dù đứng hạng 58 thế giới, Nguyễn Tiến Minh lần đầu tiên không được xếp làm hạt giống của giải.

Tuy nhiên, lá thăm may mắn đã giúp tay vợt số 1 Việt Nam gặp tay vợt có thứ hạng thấp hơn nhiều 224 thế giới Henrikho Kho Wibowo (Indonesia) trong trận đấu đầu tiên nội dung đơn nam vừa kết thúc lúc 21 giờ 10 phút tối nay.

Được sự cổ vũ của khán giả trong Nhà thi đấu Nguyễn Du (TPHCM), Nguyễn Tiến Minh nhập cuộc khá tốt và chơi khá tốt trong ván đầu tiên. Sau khi ghi 2 điểm đầu tiên, Tiến Minh bắt đầu gia tăng khoảng cách lên 11/3 và kết thúc ván với điểm số 21/14.

Sang ván thứ hai, Kho Wibowo chơi tốt hơn ghi 7 điểm liên tiếp vượt lên dẫn Tiến Minh 9/3, nhưng tay vợt người Indonesia đã không đứng vững trước kinh nghiệm và bản lĩnh của tay vợt Việt Nam từng đứng hạng 5 thế giới.

Đang bị dẫn 13/15, Tiến Minh xuất sắc có 2 lần ghi 4 điểm liên tiếp qua đó kết thúc ván 2 với điểm số 21/16. Thắng chung cuộc 2-0 (21/14, 21/16), Nguyễn Tiến Minh lọt vào vòng 2 sẽ gặp tay vợt hạng 197 thế giới Daniel Fan (Australia) vào ngày mai.

Tại nội dung đơn nam, ngoài Tiến Minh còn có Lê Đức Phát và Phạm Cao Cường góp mặt. Trong khi Phạm Cao Cường may mắn được lọt thẳng vào vòng 2, thì Lê Đức Phát phải dừng chân khi thua Ajay Jayaram (Ấn Độ) với tỷ số 0-2 (19/21, 12/21).

Trong buổi sáng và chiều nay, giải tiến hành thi đấu vòng loại các nội dung. Đáng tiếc, tất cả các tay vợt Việt Nam góp mặt không có ai giành suất vào vòng chính. Các tay vợt trẻ Nguyễn Thiên Lộc, Trương Thanh Long (đơn nam), Trần Thị Phương Thuý (đơn nữ), Thuỳ Linh/Phương Hà (đôi nữ) đều thua ở trận vòng loại đầu tiên.

Chỉ có đôi nữ vô địch Việt Nam Vũ Thị Trang/Nguyễn Thị Sen là giành được 1 trận thắng, nhưng sau đó để thua Chen Lu/Xu Ya (Trung Quốc) 0-2 (18/21, 14/21, 17/21) trong trận quyết định tranh vé vào vòng chính.

Nguồn SGGPO