Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góc nhìn người hâm mộ

Tiền vệ Ngô Dương Thái- “Người không tuổi” của XM Fico Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/05/2019 - 23:35

BTN - Khoác áo CLB bóng đá Tây Ninh hơn chục năm qua, Ngô Dương Thái luôn được người hâm mộ tỉnh nhà dành tình cảm đặc biệt.

Sinh ra tại xã Trí Bình, huyện Châu Thành, Dương Thái là một trong số ít những cầu thủ thành công và gắn bó lâu dài với màu áo quê hương. Ở cái tuổi ngoài ba mươi, anh vẫn luôn âm thầm cống hiến và chưa có ý định dừng lại. Với chiều cao 1m84, cầu thủ số 17 thường xuyên có mặt trong những pha tranh chấp bóng trên không.

Thế nhưng ít ai biết rằng, trước đây, anh từng bị đánh giá thấp bởi các tình huống không chiến thiếu tinh tế. Biết được điểm yếu của mình, anh kiên trì tập luyện để khắc phục và tiến bộ từng ngày. Ðể rồi giờ đây, sau khi trải qua nhiều thăng trầm cùng đội bóng, anh là một điểm tựa đáng tin cậy của đồng đội.

Bên cạnh đó, Dương Thái còn là một cầu thủ rất đa năng. Khi mới được chọn vào lớp năng khiếu bóng đá của Trung tâm Ðào tạo và Huấn luyện thể thao Tây Ninh, anh có khoảng 2 tháng chơi ở vị trí thủ môn trước khi chuyển lên đá tiền vệ. Qua nhiều năm chinh chiến, tuỳ theo sự chỉ đạo của ban huấn luyện, Dương Thái lần lượt thử sức ở nhiều vị trí khác. Khi thì tiền vệ, khi lại là tiền đạo hoặc cũng có khi là hậu vệ. Thậm chí có lần anh còn được BCHQS tỉnh mượn để tham dự Hội thao Quân khu ở môn điền kinh.

Ðầu năm 2019, nhiều người bất ngờ khi thấy anh thi đấu ở vị trí trung vệ. Thái bộc bạch: “Vị trí tôi yêu thích là tiền vệ biên hoặc tiền đạo. Khi chuyển xuống đá ở vị trí không phải sở trường của mình, nói thật thì cũng hơi buồn nhưng HLV sắp sao thì đá vậy. Vì mục tiêu chung của đội, tôi luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ trên sân”. Dương Thái là vậy, dù ở bất cứ vai trò nào, anh cũng luôn phấn đấu hết mình.

Nhưng đó chỉ là giai đoạn thử nghiệm đội hình của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương. Khi trở về vị trí quen thuộc là tiền vệ cánh phải, Dương Thái như cá gặp nước. Ở trận đấu gặp Ðăk Lăk trong vòng 3 của giải hạng Nhất năm nay, cầu thủ gốc Châu Thành chính là chủ nhân của pha đánh đầu ấn định tỷ số 3-1 cho XM Fico Tây Ninh.

Nổi tiếng là một trong những cầu thủ cần cù, chăm chỉ nhất đội, thành công của Dương Thái hôm nay đến từ sự nỗ lực, chịu khó trong gần hai thập kỷ. 32 tuổi vẫn ra sân thi đấu trọn vẹn 90 phút, anh khiến người ta phải nể phục với nền tảng thể lực tuyệt vời. Và cũng vì muốn tập trung tối đa cho công việc mà Dương Thái vẫn chưa “lên xe hoa”. Khi được hỏi về dự định cá nhân, anh chia sẻ: “Có thể đầu năm sau tôi sẽ lập gia đình. Nếu sức khoẻ còn tốt thì tiếp tục đá thêm vài mùa nữa. Hiện tại, tôi vẫn không ngừng tập luyện cho những trận đấu sắp tới”.

ANH THƯ