Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường 

Cập nhật ngày: 25/08/2018 - 05:36

BTNO - Nhằm tạo điều kiện giúp đỡ cho học sinh nghèo, hiếu học chuẩn bị tốt khi vào năm học mới, các tổ chức hội, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã vận động và trao học bổng cho các em.

* Tại Dương Minh Châu, Hội khuyến học huyện tổ chức lễ trao học bổng năm học 2018-2019 cho 124 học sinh ở các bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Mỗi suất học bổng dành cho học sinh tiểu học là 300 ngàn đồng, THCS 500 ngàn đồng và THPT 700 ngàn đồng.

Trao học bổng cho các em học sinh khối tiểu học.

Tổng kinh phí cho đợt trao học bổng này trị giá trên 55 triệu đồng, do Chi hội Thiện Nhân, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Được biết, trong năm học 2018 – 2019 này, Hội khuyến học huyện Dương Minh Châu đã tích cực vận các mạnh thường quân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện trao tặng gần 600 suất học bổng, xe đạp và dụng cụ học tập cho các em học sinh ở địa phương.

HT

* Hội Khuyến học huyện Gò Dầu phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học 2018- 2019 cho 255 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và khuyến tài cho học sinh giỏi.

Bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu trao học bổng cho học sinh.

Tổng số tiền trao học bổng là 176,6 triệu đồng, trong đó Hội Khuyến học tỉnh trao 70 suất với số tiền 50 triệu đồng và hỗ trợ cho 1 giáo viên dạy lớp học tình thương 6 triệu đồng; Hội Khuyến học huyện trao 185 suất, kinh phí 120,6 triệu đồng do Cơ sở Đông dược Song Long (TP.HCM), Công ty TNHH Đồng Thuận Hà (Tây Ninh) và Công ty TNHH Gia Long (Tây Ninh) tài trợ.

Được biết, trong 255 suất học bổng được trao, có 13 suất dành cho sinh viên các trường đại học và 31 suất cho học sinh THPT, mỗi suất 1 triệu đồng và 10 quyển tập; các suất học bổng còn lại dành cho học sinh tiểu học và THCS, mỗi suất 600 ngàn đồng và 15 quyển tập.

N.H

* Tại hội trường khách sạn Victory (TP.Tây Ninh), Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tổ chức chương trình “Chào năm học mới tươi đẹp”, trao 30 phần quà gồm học bổng, xe đạp, mũ bảo hiểm, dụng cụ học tập cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá trên 30 triệu đồng.

Đại diện Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam trao quà cho học sinh.

Chương trình “Chào năm học mới tươi đẹp” được quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Dai-ichi Việt Nam triển khai thực hiện từ tháng 6 và tháng 8.2018 tại 14 tỉnh, thành trong cả nước. Đến nay, đã có 716 phần quà trị giá trên 400 triệu đồng được gửi đến 716 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh, thành phố.  

Ngô Tuyết

* Chi đoàn Báo Tây Ninh phối hợp cùng Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức trao học bổng cho 4 học sinh nghèo vượt khó, hiện đang học tại 3 điểm trường trên địa bàn huyện Tân Châu.

Chi đoàn Báo Tây Ninh trao học bổng cho em Nguyễn Thị Trúc Anh, học sinh lớp 11C6 Trường THPT Tân Châu.

Mỗi suất học bổng trị giá 2,5 triệu đồng được trao cho các em Nguyễn Thị Hồng Nhung (học sinh lớp 9A1 trường THCS Suối Ngô), Nguyễn Thị Minh Thư (học sinh lớp 3 Trường tiểu học Suối Ngô), Trần Thị Ngọc Huỳnh (học sinh lớp 7A1 Trường THCS Tân Đông) và Nguyễn Thị Trúc Anh (học sinh lớp 11C6 Trường THPT Tân Châu).

Cũng trong dịp này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao 5 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Minh (ngụ tổ 3, ấp 4, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu) ổn định cuộc sống.

Ngọc Bích

* Hội đồng đội huyện Tân Châu phối hợp với Phòng GD&ĐT và Trường tiểu học Tân Phú B tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Tân Châu”, năm học 2018- 2019. 

Trao xe đạp cho các em học sinh.

Trong chương trình, Ban tổ chức đã trao 50 suất học bổng tiếp sức đến trường, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh tiểu học, THCS và THPT; trao 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh, mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng.

Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 30 thẻ BHYT cho 30 hộ nghèo trên địa bàn xã. Tổng trị giá đợt trao học bổng lần này trên 60 triệu đồng, do Công ty TNHH đầu tư Tân Phú - Lan Trần (Trảng Bàng) tài trợ.

Chí Thành