Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 19 giải hạng Nhất QG-LS 2019:

Tiếp tục bất bại 

Cập nhật ngày: 28/08/2019 - 13:08

BTN - Chiều 25.8, đội Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã tiếp Đồng Tháp trên sân nhà ở vòng 19 giải hạng Nhất QG-LS 2019.

Các đồng đội chia vui cùng Quốc Thắng (18) sau bàn gỡ hoà cho XMF.TN

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm giành điểm, vào trận, đội chủ nhà đã sớm đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép nhằm kiếm tìm bàn mở tỷ số. Tuy nhiên với hàng thủ thi đấu tập trung, cùng sự ra vào hợp lý của thủ môn Thanh Nhã (97), các pha lên bóng của đội chủ nhà đều phải dừng lại trước khu vực 16m50, thậm chí mải mê tấn công, đội nhà còn suýt bị thủng lưới trước ở phút 27. May là cú đặt lòng của Trường Khang (3) ngay trước khu 5m50 lại đi vọt xà.

Phải đến phút 32, đội chủ nhà mới có pha dàn xếp tấn công mạch lạc đầu tiên, nhưng cú dứt điểm của Công Danh (33) lại đưa bóng đi chệch cột. Sau tình huống này, với khả năng chạy chỗ thông minh và tốc độ, Công Danh (33) còn có 2 cú sút nguy hiểm khác, tuy nhiên đều bị thủ môn Thanh Nhã (97) cản phá thành công. Ở cuối hiệp 1, đội khách cũng có cơ hội mở tỷ số khi được hưởng quả phạt trực tiếp trước khu 16m50, nhưng cú sút chìm và căng của Đồng Tháp (66) đã bị thủ môn Thanh Vũ (26) xuất sắc bay người cản phá.

Vào hiệp 2, trời đổ mưa lớn, đội chủ nhà gặp khó trong việc triển khai lối chơi ban bật nhỏ của mình. Tận dụng cơ hội này, đội khách đẩy cao đội hình tấn công và ở phút 50, tận dụng thành công sai sót của hàng thủ chủ nhà, Trường Khang (3) đã cướp bóng và thực hiện cú ra chân hiểm hóc, ghi bàn thắng mở tỷ số cho Đồng Tháp trước sự sững sờ của các cầu thủ chủ nhà và cổ động viên có mặt trên sân.

Đến phút 77, từ quả phạt góc, Quốc Thắng (18) đã bật cao đánh đầu chuẩn xác, khiến thủ môn Thanh Nhã (97) phải chôn chân, ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà. Phấn khởi sau bàn gỡ, các cầu thủ chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn, nhưng đã không thể gia tăng được tỷ số, đành chia điểm với Đồng Tháp trong tiếc nuối.

Với kết quả này, đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng đã có chuỗi 4 trận liên tiếp bất bại, nhưng lại không giữ được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, bởi cũng ở vòng đấu này, với chiến thắng bất ngờ 2-1 trước đội dẫn đầu - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, CLB bóng đá Huế đã có 26 điểm, vươn lên chiếm vị trí thứ 6, đẩy XMF.TN xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 25 điểm.

Theo lịch thi đấu, vào chiều 30.8, trong khuôn khổ vòng đấu 20 giải bóng đá hạng Nhất QG 2019, XMF.TN sẽ có chuyến làm khách rên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - đội bóng đang dẫn đầu giải hạng Nhất nhưng vẫn cần 1 trận thắng nữa để chắc suất thăng hạng.

TUẤN ANH