Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 6, giải hạng Nhất QG - LS 2019:

Tiếp tục chuỗi bất bại 

Cập nhật ngày: 15/05/2019 - 18:26

BTN - Gây bất ngờ thú vị với 4 điểm giành được sau 2 chuyến làm khách liên tiếp trên sân An Giang và Phố Hiến, qua đó vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, chiều 12.5 vừa qua, trong khuôn khổ vòng 6, giải hạng Nhất QG - LS 2019, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương đã có trận ra quân thứ 3 trên sân nhà kể từ đầu giải, tiếp tân binh Phù Ðổng FC.

Cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân (9).

Ðược thi đấu trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá “dưới cơ”, các cầu thủ Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) lại nhập cuộc không tốt, thi đấu thiếu tập trung và đã phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 2 từ tình huống đá phạt trước khu 16m50. Sau bàn thua, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công nhưng các pha lên bóng đều dễ dàng bị đội khách bẻ gãy. Thi đấu bế tắc, nhưng đội chủ nhà lại bất ngờ có bàn gỡ hoà ở phút thứ 10, khi từ quả đá phạt đơn giản, trung vệ đội khách là Nhật Cường (38) lại xử lý thiếu chính xác, đánh đầu phản lưới nhà, giúp XMF.TN có được bàn san bằng tỷ số 1-1.

Vào hiệp 2, với việc tung Thanh Lâm (11) và Văn Thuần (21) vào sân, đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn. Phút 58, từ tình huống phạt góc, bóng được treo vào khu 16m50 và cầu thủ nhập tịch Văn Tân (9) đã bật cao đánh đầu, đưa bóng vượt tầm với thủ môn Quang Ðại (1) vào lưới, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Phấn khởi sau bàn gia tăng cách biệt, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu lấn sân và ở phút 62, đã suýt nâng được tỷ số lên 3-1, tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Văn Thuần (21) vào khung thành trống lại dội chân hậu vệ đội khách ra ngoài.

Trước nguy cơ tiếp tục trắng tay, trong thời gian còn lại của trận đấu, đội khách đẩy cao đội hình tấn công và đã tạo được các tình huống nguy hiểm, nhưng thủ môn Minh Toàn (1) đã xuất sắc cản phá thành công, giúp đội chủ nhà bảo toàn chiến thắng 2-1, giành trọn 3 điểm để duy trì chuỗi bất bại sau 4 vòng đấu liên tiếp.

Với chiến thắng ở vòng 6, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương đã có bước tiến đáng kể trên bảng xếp hạng, từ hạng 6 vươn lên vị trí thứ 4 với 10 điểm sau 3 trận thắng và 1 trận hoà, bằng điểm với Ðồng Tháp nhưng được xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Hiện tại, sau 6 vòng đấu, dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn là Bình Phước (13 điểm), An Giang (12 điểm) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (11 điểm). Tiếp theo là XM Fico TN, Ðồng Tháp (cùng 10 điểm), Phố Hiến, Long An (cùng 9 điểm), CLB bóng đá Huế (7 điểm), Ðăk Lăk, XSKT Cần Thơ (cùng 6 điểm), Bình Ðịnh (5 điểm) và Phù Ðổng (1 điểm).

Vào chiều 18.5 tới, trong khuôn khổ vòng 7, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương sẽ có chuyến làm khách trên sân XSKT Cần Thơ.

TUẤN ANH