BAOTAYNINH.VN trên Google News

Agribank Tây Ninh:

Tiếp tục đồng hành cùng nông dân phát triển nông nghiệp 

Cập nhật ngày: 31/05/2017 - 03:55

BTNO - Ông Võ Tự Thiện- Giám đốc Agribank Tây Ninh khẳng định, thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông thôn, thông qua phối hợp liên tịch, Agribank Tây Ninh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi với nguồn vốn dồi dào để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Người dân làm thủ tục vay vốn ngân hàng.

Trong năm qua, thông qua liên tịch với Hội Nông dân các cấp, đã có gần 28 ngàn hộ nông dân trong toàn tỉnh được vay tín chấp với tổng số tiền gần 1.200 tỷ đồng- đạt 124,5% kế hoạch. Riêng công tác liên tịch với Hội Phụ nữ các cấp, đã giúp cho 3.600 hội viên Hội Phụ nữ được vay vốn, với tổng vốn vay là 162 tỷ đồng- đạt 128% kế hoạch.

Ông Võ Tự Thiện- Giám đốc Agribank Tây Ninh cho biết, trong năm 2016, công tác cho vay liên tịch cho gần 2.000 tổ liên kết, tổ vay vốn ở các huyện, thành phố đã góp phần ổn định cuộc sống, phát triển các mô hình sản xuất mới, đẩy lùi nạn cho vay lãi nặng ở địa phương.

Theo ông Huỳnh Anh Tuấn- Giám đốc Chi nhánh Agribank Tân Châu, chi nhánh luôn đẩy mạnh công tác cho vay liên tịch thông qua các tổ liên kết sản xuất. Trong năm 2016, chi nhánh đã đạt tổng dư nợ cho vay liên tịch trên 212 tỷ đồng, với trên 4.000 hộ vay tín chấp- tăng 15% so với cùng kỳ. Dư nợ cho vay của chi nhánh trong năm tăng trên 25%, trong đó riêng cho vay phục vụ “tam nông” tăng đến 82%.

Cũng theo ông Tuấn, để tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân tiếp cận nguồn vốn phát triển nông nghiệp, những năm qua, Chi nhánh Agribank Tân Châu đã cải cách hành chính, áp dụng thành công mô hình giao dịch một cửa. Hiện tất cả các thủ tục tiền gửi, tiền vay hay rút tiền đều chỉ qua một quầy giao dịch duy nhất do khách hàng lựa chọn. Từ đó, thời gian giao dịch tiết kiệm được 50% so với trước.

Ông Nguyễn Văn Thượng- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tân Châu cho biết, nếu như trước kia, bình quân mỗi hộ chỉ được vay tín chấp 50 triệu đồng thì nay đã được nâng lên 100 triệu đồng. Điều đáng ghi nhận, 4.500 hộ nông dân vay liên tịch ở huyện Tân Châu đều đầu tư có hiệu quả, ổn định sản xuất. Khi có nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh, nông dân Tân Châu không còn phải vay vốn nặng lãi bên ngoài nữa.

Theo chân Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Đông (Tân Châu), chúng tôi tới thăm gia đình chị Mai Thị Tuấn ở ấp Đông Hiệp, là hội viên Nông dân xã. Chị kể, trước đây hoàn cảnh gia đình khá khó khăn.

Sau khi được Hội Nông dân xã giới thiệu tiếp cận nguồn vốn từ Chi nhánh Agribank Tân Châu, gia đình chị được vay vốn hình thức tín chấp 100 triệu đồng với lãi suất thấp, để đầu tư chăn nuôi bò sinh sản. Giờ đây kinh tế gia đình chị đã khá hơn trước nhiều.

Ông Võ Tự Thiện- Giám đốc Agribank Tây Ninh khẳng định, thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông thôn, thông qua phối hợp liên tịch, Agribank Tây Ninh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi với nguồn vốn dồi dào để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Hoa Lư