Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động giao thông đường thuỷ 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 05:30

BTNO - Công tác kiểm tra sẽ chia thành ba đợt, đợt 1 bắt đầu từ ngày 25.7.2017; và dự kiến kết thúc đợt 3 vào ngày 14.9.2017.

Hoạt động kiểm tra của đoàn liên ngành đường thuỷ nội địa tại khu vực hồ Dầu Tiếng năm 2015 (ảnh minh hoạ).

Đoàn kiểm tra liên ngành đường thuỷ nội địa vừa ban hành kế hoạch kiểm tra trong lĩnh vực đường thuỷ nội địa trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Theo đó, nội dung chủ yếu được đoàn kiểm tra liên ngành đường thuỷ chú trọng là việc kiểm tra, tuyên truyền, vận động chủ phương tiện, chủ bến khách và người tham gia giao thông đường thuỷ về các trang bị, sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh theo đúng quy định và sẽ xử phạt các hành vi vi phạm theo Nghị định 132/2015/NĐ-CP ngày 25.12.2015 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa.

Song song đó, đoàn kiểm tra liên ngành cũng sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về hành lang bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường thuỷ nội địa; các phương tiện chở quá vạch dấu mớn nước, quá số người quy định; các cảng, bến không phép, không bảo đảm điều kiện an toàn; phương tiện thuỷ không đăng ký, đăng kiểm, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn theo quy định; việc khai thác khoáng sản, đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản trái phép (riêng các mỏ khai thác cát đã và đang được đoàn liên ngành tỉnh kiểm tra thì không kiểm tra lại).

Đồng thời, đoàn kiểm tra liên ngành cũng sẽ kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện thuỷ nội địa, nhất là các phương tiện chở khách; kiểm tra hoạt động xây dựng công trình trên đường thuỷ.

Công tác kiểm tra sẽ chia thành ba đợt, đợt 1 bắt đầu từ ngày 25.7.2017; và dự kiến kết thúc đợt 3 vào ngày 14.9.2017.

Đức An