BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch bơi lặn các nhóm tuổi quốc gia năm 2019:

Tiếp tục sa sút thành tích

Cập nhật ngày: 27/05/2019 - 15:48

BTN - Đội bơi trẻ Tây Ninh đã thi đấu không thành công, “trắng tay” ở tất cả các cự ly tham gia, trong đó tay đua Đoàn Gia Khánh đã thi đấu sa sút, chỉ về đích thứ 4 ở cự ly 50m bướm, còn lại ở các cự ly khác đều về đích từ thứ 8 trở lên.

Trong các ngày từ 15 đến 21.5 vừa qua, trên đường đua xanh của Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu - TP. Hồ Chí Minh, các cuộc so tài của giải vô địch bơi lặn các nhóm tuổi quốc gia năm 2019 đã diễn ra. Giải quy tụ gần 400 nam, nữ VĐV của 24 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tranh tài ở 2 môn bơi và lặn, trong đó có sự góp mặt của 2 đội bơi và lặn trẻ  thuộc  TT Huấn luyện và Thi đấu thể thao Tây Ninh gồm 15 VĐV cùng 3 HLV.

Môn lặn có 144 tay đua của 15 đoàn tham gia, tranh tài ở các cự ly lặn cá nhân và tiếp sức thuộc 2 nhóm tuổi, từ 15 trở xuống và 16-17. Trong cuộc đua này, dù tham dự với đội hình gồm 9 VĐV, nhưng hầu hết mới 12, 13 tuổi, nên các tay đua của đội lặn trẻ Tây Ninh vẫn không thể tạo nên bất ngờ, chỉ giành được 1 HCĐ ở cự ly lặn 50m nín thở nữ, do công của Lâm Nhật Vy với thành tích 19”20, đạt đẳng cấp kiện tướng QG.

Ngoài tấm HCĐ của Lâm Nhật Vy, dù chưa đạt được huy chương, nhưng một số tay đua khác của đội lặn trẻ Tây Ninh cũng thể hiện được sự tiến bộ của mình, như Tống Bá Thắng về đích thứ 4 ở cự ly 50m lặn vòi hơi chân vịt (VHCV), đạt cấp 1 QG, hay tay đua 12 tuổi Nguyễn Duy Bảo về đích thứ 7 ở cự ly 50m VHCV và thứ 8 ở cự ly lặn 50m nín thở nhóm tuổi 15. 

Môn bơi có gần 300 tay đua của 22 đoàn tham gia, tranh tài ở các cự ly bơi cá nhân và tiếp sức thuộc 3 nhóm tuổi - từ 13 trở xuống, 14-15 và 16-17. Trong cuộc đua này, đoàn Tây Ninh góp mặt với 6 tay đua, trong đó có nữ tuyển thủ Đoàn Gia Khánh - tay đua đang luyện tập trong thành phần đội bơi trẻ tại TT Huấn luyện thể thao QG 3 - Đà Nẵng.

Tuy nhiên, đội bơi trẻ Tây Ninh đã thi đấu không thành công, “trắng tay” ở tất cả các cự ly tham gia, trong đó tay đua Đoàn Gia Khánh đã thi đấu sa sút, chỉ về đích thứ 4 ở cự ly 50m bướm, còn lại ở các cự ly khác đều về đích từ thứ 8 trở lên. Ngoài Gia Khánh, các tay đua còn lại của đội bơi trẻ Tây Ninh không lọt nổi vào tốp 10, thậm chí là tốp 20 - thành tích kém cỏi nhất của đội bơi trẻ Tây Ninh trong những năm gần đây.

Với kết quả này, thành tích bơi lội của thể thao Tây Ninh đang tuột dốc tại các giải đấu quốc gia. Tuy nhiên, có 1 VĐV trong thành phần đội bơi năng khiếu Tây Ninh trước đây là Mai Trần Tuấn Anh lại toả sáng rực rỡ chỉ sau 1 năm được gia đình xin chuyển xuống tập luyện tại TT Thể thao quốc phòng 5 - Cần Thơ. Tuấn Anh  tham dự các cự ly bơi tại giải năm nay đã cực kỳ xuất sắc giành 11 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ, phá 11 kỷ lục lứa tuổi ở các cự ly tham gia, chính thức góp mặt trong thành phần đội bơi trẻ QG chuẩn bị tham dự giải vô địch bơi trẻ Đông Nam Á năm 2019 diễn ra tại Campuchia vào tháng 6 tới.

TUẤN ANH