Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục tìm kiếm mộ liệt sĩ tại Tân Châu 

Cập nhật ngày: 04/01/2019 - 21:57

BTNO - Ngày 4.1.2019, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Tây Ninh tổ chức khảo sát tìm kiếm mộ liệt sĩ tại khu vực ấp Đông Lợi, xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Tây Ninh khảo sát, tìm kiếm mộ liệt sĩ tại khu vực ấp Đông Lợi, xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Đoàn khảo sát do đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh làm trưởng đoàn. Cùng thực hiện nhiệm vụ còn có các thành viên Ban chỉ đạo là lãnh đạo Sở LĐTB&XH, xã Tân Đông, Đội K70 Quân khu 7, Ban CHQS huyện Tân Châu, Đồn biên phòng Suối Lam và lực lượng dân quân địa phương.

Trong ngày, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh phối hợp với địa phương khảo sát hơn 200 điểm trên 20 ha đất tại khu vực ấp Đông Lợi, xã Tân Đông. Được biết, hơn 25 năm qua, có hàng chục lần Ban Chỉ đạo tỉnh, Bộ CHQS, Sở LĐTB&XH phối hợp với địa phương khảo sát tìm kiếm mộ liệt sĩ trên khu vực này.

Theo thông tin của cựu chiến binh Việt Nam cũng như người dân sinh sống trên vùng đất này cho biết: khoảng thời gian 1966- 1968 nơi đây là căn cứ Bệnh viện dã chiến K71 của bộ đội; có rất nhiều thương binh, bệnh binh bị địch tập kích vào nên số lượng thương vong rất lớn.

Những người trong cuộc và người dân địa phương đã chứng kiến cho biết thêm thông tin, đồng thời trực tiếp cùng Ban Chỉ đạo tỉnh tham gia tìm kiếm hài cốt nhưng chưa có kết quả.

Hiện nay, Bộ CHQS Tây Ninh rất mong muốn những ai biết về thông tin về mộ liệt sĩ ở khu vực nói trên xin liên hệ với bất cứ đơn vị nào của bộ đội trên địa bàn để cung cấp, giúp Ban Chỉ đạo tỉnh quy tập hài cốt các liệt sĩ đem về nghĩa trang.

Sơn Tòng