BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc:

Tiếp tục tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 và các sự kiện lớn của đất nước 

Cập nhật ngày: 21/02/2020 - 19:55

BTNO - Sáng 21.2, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc tháng 2, ông Lê Mạnh Hùng- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh có bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các báo cáo viên cấp tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Hội nghị đã nghe TS.Nguyễn Minh Vũ- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin tổng quan tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2019; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2020.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tây Ninh.

GS.TS Nguyễn Thanh Long- Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin những nét nổi bật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam, dự báo tình hình và những giải pháp của Việt Nam trong thời gian tới. Theo thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, tổng số ca mắc Covid-19 trên thế giới đến nay là trên 76.000 ca, hơn 2.200 ca đã tử vong. Tại Việt Nam, có 16 ca dương tính với Covid-19, trong đó 15 ca đã điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Việt Nam là nước thứ 4 trên thế giới nuôi cấy, phân lập thành công chủng mới virus Corona và có phác đồ điều trị thành công Covid-19.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế tiếp tục đưa ra các khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhấn mạnh việc phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly kịp thời là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, ông Lê Mạnh Hùng- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: ngay đầu năm, trước tình hình dịch Covid-19, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo kịp thời, quyết liệt về công tác phòng, chống dịch, xác định “chống dịch như chống giặc”. Do đó, định hướng truyền thông trên báo chí về công tác phòng, chống Covid-19 thời điểm này rất quan trọng.

Chiến sĩ biên phòng Tây Ninh hướng dẫn cư dân biên giới đeo khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam- Ảnh minh hoạ

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã có các tài liệu, hướng dẫn tuyên truyền cụ thể trong hệ thống Tuyên giáo cả nước. Phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị các báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp tục bám sát hướng dẫn của trung ương để tuyên truyền, định hướng giúp mọi người dân hiểu, thực hiện phòng chống dịch một cách chủ động, không hoang mang và khẳng định Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh thêm: năm 2020 là năm tiến hành đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội 13 của Đảng và có nhiều sự kiện lớn của đất nước. Các báo cáo viên cần làm tốt chủ đề tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân về đại hội đảng các cấp, tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng.

Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước như: kỷ niệm 65 ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2, giỗ Tổ Hùng Vương, 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 45 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 75 năm thành lập nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Nội dung và hình thức tuyên truyền cũng như các hoạt động phải có chiều sâu, nêu bật được vai trò, công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ trong sự nghiệp giải phóng, thống nhất đất nước; các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại của đất nước; quan tâm tuyên truyền cơ hội và thách thức khi Nghị viện Châu Âu vừa chính thức thông qua Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam (EVFTA).  

Phương Thuý