BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp xúc cử tri chuyên đề đối với lĩnh vực thuế 

Cập nhật ngày: 10/05/2019 - 15:27

BTNO - Chiều 9.5, tại trụ sở Cục Thuế, đại biểu Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề đối với lĩnh vực thuế.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề đối với lĩnh vực thuế.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV và thông tin đến cử tri một số nội dung về Luật Quản lý thuế (sửa đổi).

Tại buổi tiếp xúc, có nhiều ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi), cụ thể, đối với Khoản 2, Điều 137, việc bỏ qua xử phạt về hóa đơn là chưa phù hợp, do đó cử tri kiến nghị vẫn nên giữ theo đúng quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính.

Khoản 4, Điều 62 quy định “người nộp thuế không bị phạt và không phải nộp tiền chậm nộp tính trên số tiền thuế nợ trong thời gian gia hạn nộp thuế”, cử tri có ý kiến sửa “không bị phạt” thành “không bị cưỡng chế”.

Tại Khoản 4, Điều 68, cử tri cho rằng nên sửa “bị xử phạt theo quy định của pháp luật” thành “có thể bị cưỡng chế nộp theo quy định của pháp luật” để phù hợp hơn.

Điểm d, Khoản 3, Điều 110 và Điểm c, Khoản 2, Điều 111 có thời hạn trùng lắp nhau, nên sửa lại tại Điểm c, Khoản 2, Điều 111 là “kể từ ngày nhận được dự thảo biên bản kiểm tra”. Tại Điểm b, Khoản 2, Điều 109, cử tri đề xuất bổ sung thêm cụm từ “trong thời hạn thay thế”.

Cử tri góp ý đối với dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi).

Phát biểu tại hội nghị, đại biểu Huỳnh Thanh Phương cho biết đã ghi nhận và sẽ tổng hợp các ý kiến để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và làm tư liệu cho các đại biểu Quốc hội có thể thảo luận trong kỳ họp lần này. Đại biểu cũng đề nghị cử tri tiếp tục nghiên cứu, nếu còn phát hiện vấn đề gì bất cập, chưa rõ trong luật thì phản ánh, cũng như góp ý đối với những nội dung khác liên quan đến những vấn đề kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh…

Trúc Ly