BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiêu huỷ trên 381.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu 

Cập nhật ngày: 19/01/2017 - 19:29

BTNO - Ngày 19.1, tại bãi rác xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, Hội đồng tiêu hủy thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả thuộc Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Tây Ninh đã tổ chức tiêu hủy 381.089 bao thuốc lá các loại, do các ngành chức năng bắt giữ, xử lý tịch thu trên địa bàn tỉnh trong năm 2016.

Lực lượng chức năng kiểm kê số lượng thuốc lá lậu để tiến hành tiêu huỷ.

Số thuốc lá lậu trên do các lực lượng Công an, Biên phòng, Hải quan, Quản lý thị trường và Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thành phố của tỉnh Tây Ninh bắt, thu giữ từ giữa năm 2016 đến nay. Hầu hết các loại thuốc lá điếu tiêu huỷ đợt này mang nhãn hiệu 555, Hero, Jet, Esse… được nhập lậu qua đường biên giới Việt Nam - Campuchia.

Ông Huỳnh Văn Đức - Cục trưởng Cục Hải quan Tây Ninh, kiêm Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Tây Ninh cho biết, tình hình buôn lậu, nhất là mặt hàng thuốc lá điếu ngoại các loại trên tuyến biên giới của tỉnh Tây Ninh vẫn diễn biến phức tạp, nhất là những ngày giáp tết Nguyên đán.

Các đối tượng buôn lậu thường lợi dụng địa bàn biên giới rộng, nhiều đường mòn, ngõ tắt... để thuê người mang vác hàng lậu từ phía Campuchia vào Việt Nam chủ yếu là về đêm, hoặc ngày nghỉ, ngày lễ, sau đó đưa về TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Thiêu huỷ thuốc lá lậu, thuốc lá giả.

Sau khi làm các thủ tục cần thiết, toàn bộ số thuốc lá nhập lậu, thuốc lá giả nói trên được lực lượng tiêu hủy dùng xe cuốc đập nát và tưới xăng để đốt cháy.

Năm 2016, các lực lượng chức năng của tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ, tịch thu gần 1 triệu bao thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả các loại. Riêng trong những ngày đầu năm 2017, các lực lượng đã thu giữ trên 50.000 bao thuốc lá các lọai.

Hữu Thiện