Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 21, giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2019:

Tìm cơ hội cải thiện thứ hạng 

Cập nhật ngày: 13/09/2019 - 17:31

BTN - Vào chiều 15.9 này, vòng 21 - vòng đấu áp chót của giải bóng đá hạng Nhất QG-LS 2019 sẽ tiếp tục trở lại, trong đó, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) có trận ra quân trên sân nhà, tiếp đại diện miền Tây An Giang.

Các cầu thủ XMF.TN tích cực tập luyện.

An Giang từng là một trong những đội bóng đầu tiên góp mặt với giải VĐQG suốt từ năm 1980 cho đến năm 1996, trong đó từng 2 lần về nhì và 2 lần về đích thứ ba. Ngoài ra, với vị trí hạng 3 ở Cúp QG, An Giang còn đại diện cho Việt Nam tham dự Cúp C2 châu Á mùa bóng 95-96. Nhưng kết thúc mùa giải 1997, đội An Giang đã phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất, tiếp đó ở mùa bóng 2001 rớt xuống giải hạng Nhì và sau 2 năm sau vật lộn, mới giành quyền trở lại với giải hạng Nhất QG.

Với những chuyển biến tích cực trong công tác xã hội hoá, khi được An Đô Group và sau này là Tập đoàn hải sản Hùng Vương tài trợ, bóng đá An Giang đã từng bước khởi sắc trở lại. Họ đã giành quyền lên thi đấu ở giải VĐQG mùa bóng 2014. Tiếc là do nhà tài trợ không thể tiếp tục thực hiện những thoả thuận đã ký, khiến bóng đá An Giang tụt dốc không phanh, bị rớt hạng chỉ sau 1 mùa tham dự, đồng thời chính thức giải thể để trả về cho Trung tâm Bóng đá An Giang quản lý.

Đối đầu với muôn vàn khó khăn như vậy, nhưng với sự quan tâm và đầu tư của tỉnh, cùng công tác đào tạo trẻ được duy trì hiệu quả, chỉ sau 4 năm thi đấu ở giải hạng Nhì, An Giang đã giành quyền lên thi đấu ở giải hạng Nhất QG mùa bóng 2019.

Với lực lượng trẻ tài năng và khá đồng đều, dưới sự dẫn dắt của HLV dày dạn kinh nghiệm Trịnh Văn Hậu, An Giang đã thực sự gây bất ngờ, khi từ đầu mùa giải đến nay, liên tục có mặt ở tốp đầu và hiện sau 20 vòng đấu, đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 30 điểm sau 8 trận thắng, 6 trận hoà và 6 trận thua. Ngoài ra với phong độ tốt đã thể hiện, tiền đạo 21 tuổi của đội là Ngô Hồng Phước (9) còn được HLV Park Hang Seo gọi vào thành phần đội tuyển U22 QG.

 Vì thế, cuộc đọ sức với đội quân của HLV Trịnh Văn Hậu trên sân nhà vào chiều 15.9 tới, hứa hẹn sẽ hết sức gay go đối với đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng, trước khi có chuyến làm khách cuối cùng của mùa giải trên sân Buôn Ma Thuột, gặp chủ nhà Đăk Lăk vào chiều 22.9 tới.

TUẤN ANH