BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện cảnh giác

Tin bạn quen qua mạng, nhiều cô gái mất của 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 16:40

BTN - Khi đối tượng Trần Nhựt Tuấn (SN 1988, ngụ ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình, huyện Châu Thành) bị Công an thành phố Tây Ninh bắt giữ để tiến hành điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhiều nạn nhân là những cô gái trẻ mới biết bị mất của chỉ vì nhẹ dạ, tin tưởng những lời giao tiếp ngọt ngào trên mạng xã hội Zalo.

Đối tượng Trần Nhựt Tuấn tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Tây Ninh.

Bản thân Tuấn đã từng có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, năm 2016 mới chấp hành án phạt tù xong, Tuấn tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt xe của nhiều nạn nhân để đem qua Campuchia thế chấp lấy tiền tiêu xài.

Tuấn khai, nạn nhân thường là bạn mới quen trên mạng, sau đó Tuấn rủ đi hát karaoke, rồi giả vờ mượn xe đi rước bạn, chạy thẳng sang Campuchia thế chấp. Ðối tượng của Tuấn là những cô gái trẻ, trong đó có một cô bán hàng mỹ phẩm online, sau nhiều lần trò chuyện trên mạng xã hội, cô gái này kết nghĩa anh em với Tuấn. Một lần, Tuấn hẹn cô gái này tại bến xe Tây Ninh.

Gặp nhau Tuấn nói xe mình bị bắt ở Mộc Bài, nhờ cô đi cùng sang đó đóng tiền phạt. Khi đến cửa khẩu Mộc Bài, lợi dụng lúc cô gái không để ý, người “anh kết nghĩa” liều điều khiển xe của cô chạy qua Campuchia thế chấp lấy 9 triệu đồng.

Một cô gái khác cũng quen Tuấn trên mạng xã hội, sau vài lần gặp gỡ, Tuấn chở cô đến một quán uống nước. Tại đây, Tuấn nói với cô là mượn xe chạy về nhà có công việc, sau đó đem đi thế chấp.

 Tuấn còn lừa đảo chiếm đoạt xe mô tô của một người chạy xe ôm. Trong một lần đón xe về Tây Ninh, Tuấn kêu bác xe ôm vô nhà trọ đợi, cho Tuấn mượn xe chạy về nhà lấy tiền. Do có quen biết từ trước, bác xe ôm tin tưởng, giao xe cho Tuấn. Thế là chiếc xe “một đi không trở lại”.

Thế nhưng “vỏ quýt dày, móng tay nhọn”, một lần Tuấn kết bạn với một cô gái trẻ ở thành phố Tây Ninh, sau nhiều lần trò chuyện, cô gái trẻ này kêu Tuấn về Tây Ninh chơi. Sau đó, cô gái trẻ cùng Ðội cứu nạn giao thông tình nguyện thành phố Tây Ninh báo cơ quan Công an bắt giữ Tuấn. Hoá ra, cô gái trẻ này là bạn của một nạn nhân bị Tuấn lừa đảo.

Công an thành phố Tây Ninh sẽ tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của Tuấn.

Ðây là một bài học cho những bạn trẻ hiện nay. Mọi người cần cảnh giác khi kết bạn trên mạng xã hội, đừng quá vội tin những người bạn “ảo”, nếu không, có thể sẽ bị mất của như những trường hợp trên.

THIÊN TÂM