BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh đoàn Tây Ninh: Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ 

Cập nhật ngày: 19/09/2019 - 18:37

BTNO - Ngày 18.9, tại Hòa Thành, Tỉnh đoàn Tây Ninh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức đoàn giám sát về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên địa phương đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an.

Từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện Hòa Thành có 676 thanh niên lên đường nhập ngũ, hiện đã có 478 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Phần lớn thanh niên sau khi xuất ngũ đều có việc làm ổn định, được hỗ trợ học nghề qua thẻ. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Lãnh đạo huyện Hòa Thành kiến nghị tỉnh cần tăng thời gian sử dụng thẻ học nghề, chi phí hỗ trợ ăn, ở, sinh hoạt và có cơ chế hỗ trợ giới thiệu việc làm cho thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thanh Thúy đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong việc việc thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an. Đồng thời đề nghị địa phương quan tâm quản lý tốt các thanh niên sau xuất ngũ, xác minh, làm rõ, báo cáo về ngành chức năng để hỗ trợ giải quyết, chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên trước và sau khi tham gia nghĩa vụ.

Đoàn giám sát cũng ghi nhận các kiến nghị của địa phương để chuyển đến các đơn vị có liên quan hỗ trợ giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương.

Võ Liêm


Liên kết hữu ích