Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2017:

Tình hình vi phạm pháp luật được kéo giảm 

Cập nhật ngày: 13/03/2018 - 19:42

BTNO - Ngày 13.3, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến với 9 huyện, thành phố về tình hình công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) chủ trì cuộc họp.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh, trong năm 2017, các ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Kết quả đạt được trong năm khá tích cực, không để tội phạm hoạt động phức tạp, đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Về công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, mua bán người được tăng cường với nhiều nội dung phong phú, đa dạng; các mô hình toàn dân bảo vệ ANTQ hoạt động nề nếp, có hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức cảnh giác, tố giác tội phạm trong cán bộ công chức và nhân dân.

Tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm được kéo giảm, tỷ lệ điều tra phá án được nâng lên và vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Quốc hội đề ra. Công tác tiếp nhận, giải quyết tố cáo, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố, bắt, giam giữ và điều tra xử xý tội phạm đảm bảo theo quy định của pháp luật…

Tại buổi họp, lãnh đạo huyện Châu Thành cho biết, hiện nay, 15/15 xã, thị trấn trong huyện đều có người nghiện ma túy, huyện kiến nghị tỉnh có quy định giảm bớt thủ tục để đưa người nghiện ma túy đi cai nghiện một cách nhanh nhất.

Lực lượng biên phòng Tây Ninh đấu tranh phòng chống tội phạm vận chuyển, mua bán chất ma túy qua biên giới.

Lãnh đạo huyện Tân Biên cũng cho hay, hiện nay trên địa bàn huyện có một số người nghiện ma túy là Việt kiều Campuchia hồi hương, nhưng không đưa vào Trung tâm cai nghiện được, vì pháp luật chưa quy định cụ thể đối với đối tượng này.

Đại diện huyện Dương Minh Châu nhận định công tác cai nghiện ma túy tại cộng đồng kém hiệu quả vì thiếu bác sĩ, thiếu cơ sở vật chất, chưa có các biện pháp cụ thể áp dụng sau cai.

Lãnh đạo thành phố Tây Ninh cũng lên tiếng phản ánh về tình trạng cứ vào mùa thu hoạch mía, xung quanh khu vực Nhà máy đường Biên Hòa lại xuất hiện nhiều quán cà phê có dịch vụ massage kích dục. Đây là tình trạng biến tướng của hoạt động mại dâm…   

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên trong Ban chỉ đạo từ tỉnh đến cơ sở.

Phó chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự băn khoăn khi tình hình tội phạm tuy được kéo giảm, nhưng còn nhiều diễn biến phức tạp; xuất hiện tình trạng nhóm thanh thiếu niên sử dụng hung khí, vũ khí thanh toán lẫn nhau do những mâu thuẫn cá nhân; tội phạm về môi trường gia tăng; tệ nạn xã hội như massage kích dục, mê tín dị đoan biến tướng, phức tạp; quản lý người nghiện ma túy còn phức tạp…

Về triển khai nhiệm vụ năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, địa phương nào để tình hình tội phạm tăng cao thì người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm.

Đại Dương


 
Liên kết hữu ích